เกิดเหตุรถไฟชนกันที่ปากีสถาน เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย

หน่วยเสริมกำลังทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ หลังเกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันในเขตโคตกิของปากีสถาน วันที่ 7 มิ.ย. 2564 ภาพ: รอยเตอร์

สื่อท้องถิ่นของปากีสถานรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟด่วน 2 ขบวนชนกันทางตอนใต้ของปากีสถานในวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย และบาดเจ็บอีกราว 50 ราย

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ในเขตโคตกิ แคว้นสินธ์ ทางตอนใต้ของปากีสถาน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผู้โดยสารบางส่วนยังคงติดอยู่ในตัวรถไฟ และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วนัก เนื่องจากขาดแคลนเครื่องจักรหนักในพื้นที่ห่างไกล

เหตุดังกล่าวมีขึ้น หลังรถไฟด่วน Millat Express ประสบเหตุตกรางในระหว่างการมุ่งหน้าจากนครการาจีไปยังเมืองซาร์โกธา จึงทำให้ปะทะเข้ากับรถไฟด่วน Sir Syed Express ซึ่งเดินทางมาจากเมืองราวัลปินดีเข้าสู่เมืองการาจี

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยระบุว่าขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้โดยสารบนรถไฟทั้ง 2 ขบวนเป็นจำนวนกี่ราย

ทั้งนี้ นายอุสมาน อับดุลลาห์ รองผู้บัญชาการเขตโคตกิ ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังประสบปัญหาในการช่วยเหลือผู้โดยสารภายในรถไฟ และยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top