PTG มั่นใจครึ่งปีหลังฟื้นโตตามเป้า 8-12% รับผลดีโควิดคลี่คลายหลังกระจายวัคซีน

นายพิทักษ์ รัชกิจปราการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตตามเป้าที่ 8-12% โดยอาจเติบโตได้มากกว่า 10% โดยเฉพาะรายได้ที่จะเห็นการเติบโตอย่างชัดเจน เนื่องจากแนวโน้มการระบาดของโควิด-19 ลดลงจากการเร่งกระจายวัคซีน ซึ่งจะส่งผลให้ความเชื่อมั่นของประชาชนกลับมา และทำให้ภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะการบริโภคน้ำมัน

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/64 บริษัทยังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 บ้าง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าผลประกอบการยังคงเติบโตตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าที่ยังต้องบริโภคน้ำมันอยู่ เช่น กลุ่มรถขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค และกลุ่มเกษตรกร ในขณะเดียวกันบางจังหวัดที่ไม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงสูงนั้นก็ยังคงมีการบริโภคน้ำมันตามปกติ

นอกจากนี้ บริษัทมีฐานบัตรสมาชิก พีที แมกซ์ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกบัตรอยู่ที่ 14.8 ล้านสมาชิก โดยคาดว่าปีนี้จะเพิ่มเป็น 18 ล้านสมาชิก ซึ่งสมาชิกกว่า 73-74% ของบัตรมีการใช้ในการเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดการใช้น้ำมันเพิ่มสูงขึ้นด้วย

ล่าสุดวันนี้บริษัทได้มอบเครื่องดื่ม “กาแฟพันธุ์ไทย” ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่มาให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19จำนวน 10,000 โดส ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อสนับสนุนให้คนไทยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ร่วมกัน โดยเป็นการฉีดวัคซีนให้กับทางคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ รวมถึงผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในประเทศด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top