DRT คาดผลงาน H1/64 โตตามแผนหลังยอดขายกลุ่มวัสดุก่อสร้าง-ส่งออกดีขึ้น

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า ภาพรวมบรรยากาศการซื้อสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา อยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยพบว่า ช่องทางจำหน่ายลูกค้าโครงการฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน หลังจากกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ขณะที่ช่องทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ และตลาดส่งออกยังมีอัตราการขยายตัวที่ดีเช่นกัน

ขณะเดียวกัน การเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์ NT-11 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาของ DRT ทำให้มีขีดความสามารถด้านการทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์สูงขึ้น ทั้งด้านกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นและการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกช่องทาง ส่งผลดีต่อยอดขายสินค้าของตราเพชร ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องและคาดว่าผลงานในช่วงครึ่งปีแรก DRT จะยังขยายตัวได้ตามแผน และจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า บริษัทฯ ยังเห็นเทรนด์กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ที่ต้องการสร้างร้านกาแฟสำเร็จรูป ร้านอาหารหรือร้านค้า จึงเป็นโอกาสที่ดีของ DRT ในการตอกย้ำกลยุทธ์ ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ผ่าน Diamond Cafe ร้านกาแฟสำเร็จรูป โชว์จุดเด่นด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์แบรนด์ตราเพชร สามารถสร้างร้านได้ทั้งหลัง พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ง่ายต่อการติดตั้งในระยะเวลาอันรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังตอบโจทย์สำหรับการปรับปรุงที่อยู่อาศัย หลังจากผู้บริโภคบางส่วนต้องทำงานที่บ้าน (Work from Home หรือ WFH) จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการต่อเติมห้องทำงานขนาดเล็ก โดยจะสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของบริษัทฯ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความต้องการซื้อสินค้าของตราเพชรได้อีกทางหนึ่ง

“Diamond Cafe จะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญของเรา ที่ตอกย้ำถึงความหลากหลายของสินค้าตราเพชร สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้า และช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของเราเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้”

นายสาธิต กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top