เวียดนามเสนอเลื่อนจัดซีเกมส์เป็นก.ค. 65 หวังศึกษาแนวทางจากโตเกียวโอลิมปิก

สำนักข่าวเวียดนามนิวส์รายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกของเวียดนามยื่นข้อเสนอให้เลื่อนการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ซึ่งมีกำหนดจะขึ้นในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค.ปีนี้ ไปเป็นเดือนก.ค.2565 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงน่าวิตกกังวล

รายงานข่าวเปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิกของเวียดนามได้ยื่นข้อเสนอดังกล่าวเมื่อวานนี้ ระหว่างการประชุมออนไลน์กับตัวแทนจากคณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ร่วมกับสำนักงานประสานความร่วมมือสมาพันธ์กีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข้อเสนอดังกล่าวระบุว่า ขณะนี้เวียดนามซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และประเทศอื่นๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน กำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งได้สร้างความลำบากให้กับนักกีฬาและโค้ชในการฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ นอกจากนี้ ข้อเสนอยังให้เหตุผลว่า เวียดนามต้องการศึกษาแนวทางการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในสถานการณ์การแพร่ระบาดเช่นปัจจุบัน โดยตั้งใจจะศึกษาตัวอย่างจากการจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกในช่วงฤดูร้อนนี้

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ที่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว จะร่วมหารือกันอีกครั้งเพื่อหาแนวทางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 หลังจากได้พิจารณาข้อเสนอกับหน่วยงานภายในประเทศแล้ว โดยจะมีการเปิดเผยผลการตัดสินใจต่อสภากีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ หากข้อเสนอดังกล่าวได้รับการอนุมัติ ก็จะทำให้มหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 เป็นครั้งแรกที่มีการเลื่อนการจัดการแข่งขันซีเกมส์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top