คลังย้ำคนละครึ่งเฟส 3 เริ่มลงทะเบียน 14 มิ.ย.เชื่อสิทธิเพียงพอทั้งกลุ่มเก่า-ใหม่

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า การเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ในวันที่ 14 มิ.ย.2564 เป็นวันแรก ผู้ที่เคยรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 1 และ 2 รวมทั้ง ไม่ได้รับสิทธิ์ จะต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด เพื่อยืนยันเข้าร่วมโครงการ ไม่มีการได้สิทธิ์อัตโนมัติ

ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มที่ได้สิทธิ์อยู่เดิมกว่า 15 ล้านคน สามารถลงทะเบียนได้ที่ แอพพลิเคชันเป๋าตัง โดยระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาให้ และต้องกรอกข้อมูลเพิ่ม ในส่วนของอาชีพ และ รายได้ ส่วนผู้ที่ต้องการลงทะเบียนใหม่ ให้ลงทะเบียนได้ที่ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น.

“สาเหตุที่ไม่ได้ระบุว่าให้ คนที่เคยได้สิทธิ์อยู่เดิม มากดยืนยันสิทธิ์ เพราะรอบนี้ ไม่ใช่เป็นการให้สิทธิ์อัตโนมัติ จะต้องมากรอกข้อมูลเพิ่มเติมใหม่ จึงใช้คำว่า ให้มาลงทะเบียน ซึ่งใครที่ไม่มาลงทะเบียน ก็ถือว่าไม่ได้เข้าร่วมโครงการ”

น.ส.กุลยา กล่าวว่า แม้ว่าจะเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด แต่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบกรอบจำนวนผู้ได้สิทธิ์ ถึง 31 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลังมั่นใจว่าครอบคลุม เพียงพอกับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการทุกคน ไม่เหมือนในรอบที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ ทั้งกลุ่มเก่า กลุ่มใหม่ ไม่ต้องรีบแย่งกันมาลงทะเบียนวันแรก สามารถทยอยลง ในวันที่สะดวกได้ เพราะเชื่อว่ามีจำนวนสิทธิ์เพียงพอกับทุกคน ในส่วนของระบบลงทะเบียน ทั้งแอพพลิเคชัน และ เว็บไซต์ คลังเชื่อว่า จะไม่น่าจะมีปัญหา มีความพร้อมรองรับของผู้ที่สนใจตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. เป็นต้นไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top