DTC เปิดร้าน “คาวาอิ” เฮลตี้ฟาสต์ฟู้ดสแตนด์อะโลนแห่งแรกตอบโจทย์กลุ่มรักสุขภาพ

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี (DTC) เปิดเผยว่า หลังจากที่ดุสิตธานีได้ผนึกความร่วมมือกับ KAUAI (คาวาอิ) ซึ่งเป็นแบรนด์ร้านอาหารสุขภาพยอดนิยมจากประเทศแอฟริกาใต้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยในช่วงแรกได้ร่วมมือกับเวอร์จิน แอคทีฟ ฟิตเนส คลับ 101 เพื่อเปิดให้บริการร้าน “คาวาอิ” ในโครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค 101 ก่อนจะขยายไปในอีก 3 สาขาของเวอร์จิน แอคทีฟ

ล่าสุดกลุ่มดุสิตธานีได้ตัดสินใจเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพ “คาวาอิ” แบบร้านเดี่ยวหรือสแตนด์ อะโลน เป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่อาคารอโศก ทาวเวอร์ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับพนักงานออฟฟิศ รวมถึงนักเรียนนักศึกษาในย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร

นางศุภจี กล่าวว่า เวอร์จิน แอคทีฟ เป็นพันธมิตรที่ดีมากสำหรับเรา การผนึกความร่วมมือกับเวอร์จิน แอคทีฟ ในช่วงแรก ทำให้เราได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคนรักสุขภาพที่นิยมการออกกำลังกายในฟิตเนส อย่างไรก็ตามกลุ่มดุสิตธานีมีความมุ่งมั่นจะส่งต่ออาหารเพื่อสุขภาพแบรนด์ “คาวาอิ” ให้กับคนรักสุขภาพในวงกว้างที่ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในสถานออกกำลังกายเท่านั้น เราจึงตัดสินใจเปิดร้านสแตนด์ อะโลน เป็นแห่งแรกเพื่อเติมเต็มช่องทางการเข้าถึงแบรนด์ และเป็นศูนย์กลางสำหรับการให้บริการ ฟู้ด ดีลิเวอรี่ที่ตอบโจทย์การสั่งอาหารของผู้บริโภคในพื้นที่บริเวณกรุงเทพชั้นในให้ครอบคลุมกว้างขวางมากขึ้น

นอกจากนี้ คาวาอิยังมีบริการเสริมในรูปแบบของการให้บริการจัดเลี้ยงอาหารเพื่อสุขภาพแบบ on-site หรือ on-demand ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมเวิร์คชอปแนะนำวิธีการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย ซึ่งเรามั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะจุดเด่นของ “คาวาอิ” นอกจากจะอยู่ที่รสชาติอร่อยเรายังเลือกใช้วัตถุดิบที่ให้สารอาหารเป็นพลังงานดี และเป็นเฮลตี้ ฟาสต์ฟู้ด ที่แตกต่างจากฟาสต์ฟู้ดทั่วไป

ขณะเดียวกัน การตัดสินใจเปิดร้าน “คาวาอิ” แบบสแตนด์ อะโลน ยังสะท้อนการปรับตัวของกลุ่มดุสิตธานีภายใต้ความท้าทายใหม่ของธุรกิจอาหาร ที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะทำให้เทรนด์ของอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับคนรักสุขภาพเติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต และร้าน “คาวาอิ” ก็เป็นร้านอันดับต้นๆที่ผู้บริโภคนึกถึง

ทางด้าน นางสาวมณิศา มิตรไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการของคาวาอิ ประเทศไทย ซึ่งเป็นธุรกิจในกลุ่มดุสิตธานี กล่าวว่า จุดเด่นของคาวาอิ คือ การเสิร์ฟอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นความเป็นธรรมชาติโดยนำรสชาติแท้ๆ ของวัตถุดิบทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่เปี่ยมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์สูงต่อร่างกายมาประกอบอาหารด้วยกรรมวิธีที่ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากอาหารสูงสุดและได้รับรู้รสชาติที่อร่อยจากธรรรมชาติของอาหารนั้นๆจากสูตรลับที่ผ่านการทดลองให้ได้รสชาติอร่อยลงตัวที่สุด ทำให้การรับประทานอาหารสุขภาพเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ทั้งนี้ ส่วนผสมในอาหารของคาวาอิ เน้นที่วัตถุดิบธรรมชาติที่คัดมาอย่างพิถีพิถันไม่ว่าจะเป็นไก่และไข่ไก่จากฟาร์มที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระตามธรรมชาติ (Free-range chicken) เนื้อจากวัวที่เลี้ยงแบบให้กินหญ้าเป็นอาหาร (grass-fed beef) และผักและผลไม้ปลอดสารที่สำคัญคืออาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดใช้ความหวานจากธรรมชาติของวัตถุดิบ ไม่มีการเติมน้ำตาล ไร้สารเติมแต่ง สารกันบูดสารแต่งสี หรือสารแต่งกลิ่นรส เรียกได้ว่าเป็นอาหาร ที่ส่งเสริมการกินดีเพื่อสุขภาพจริงๆ

เมนูอาหารของคาวาอิ ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า มีอาทิ ปริ้นเซสแร็ป เมนูซิกเนเจอร์ของคาวาอิที่มีส่วนผสมของเนื้อไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ อะโวคาโด เฟต้าชีส มะเขือเทศ แครอท ผักสลัด เสริมรสด้วยมายองเนสรสหัวหอมและขึ้นฉ่ายฝรั่ง, แร็ป (ไม่มันไก่) ที่นำรสชาติความอร่อยของข้าวมันไก่มาดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นสำหรับสายเฮลธ์ตี้ นำด้วยเนื้ออกไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติราดซอสน้ำจิ้มข้าวมันไก่รสชาติออริจินอลเข้มข้นถึงใจ พร้อมสลัดผักสดหวานกรอบเสริมรสชาติ,

ทูน่าโปรตีนโบล์วนำขบวนโดย ทูน่า รวมทั้งไข่จากไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ ถั่วแขก แครอท มะเขือเทศ ผักชี ต้นหอม ผักสลัดเพิ่มรสชาติด้วยน้ำสลัดซีซาร์มะนาว, เบรคฟาสต์โบล์ว ที่ประกอบด้วย โยเกิร์ตปราศจากกลูเตน สับปะรด สตรอว์เบอร์รี่ กล้วย อัลมอนด์ น้ำผึ้ง และเมล็ดเจีย รวมถึงสมูทตี้สูตรต่างๆ ที่เป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่สร้างชื่อให้กับแบรนด์ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top