SUN คาดผลงาน H2/64 ดี จากการขายสินค้าได้เพิ่มขึ้น-จับมือวิสาหกิจลุยปลูกพืชมูลค่าสูง

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซันสวีท (SUN) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 64 อยู่ในทิศทางดี เป็นไปตามรายได้จากการขายสินค้าทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น หลังครึ่งปีแรก บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นสินค้าพร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเพิ่มอีกหลายไอเทม ได้แก่ ซุปข้าวโพด มันส้มญี่ปุ่นเผา และข้าวต้มมัด ซึ่งมาเสริมสร้างการเติบโตร่วมกับธุรกิจหลักสินค้าข้าวโพดหวานได้เป็นอย่างดี

ประกอบกับโครงการอาคารผลิตขนาดเล็กสำหรับสินค้าพร้อมทาน (Mini Factory) ที่ใกล้แล้วเสร็จและพร้อมเดินหน้าผลิตสินค้าได้ในเดือนมิ.ย.นี้ ก็จะเข้ามาช่วยผลักดันให้ธุรกิจให้มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อไตรมาสที่ 2/64 และไตรมาสที่ 3/64

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.64 บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ผลิตลำไยแพะประทาน โดยกลุ่มวิสาหกิจจะให้ความร่วมมือในการปลูกพืชมูลค่าสูง อาทิ สมุนไพร กัญชง และกัญชา ส่วนบริษัทจะสนับสนุนพื้นที่ปลูก ในพื้นที่ไร่ตะวันหวาน และการอบรมให้ความรู้ ซึ่งได้ทาบทาม นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ มาถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการด้านการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตร ให้แก่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อยกระดับสู่การเป็นต้นแบบให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอื่น ๆ

ความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถช่วยต่อยอดธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่ง ในการเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการเกษตรที่ครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มศักยภาพวิสาหกิจชุมชนให้สามารถเติบโตอย่างเข้มแข็ง เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนในชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มิ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top