PORT ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 15% สถานการณ์ตู้เทนเนอร์ขาดแคลนคลี่คลายหนุน H2/64 ฟื้น

นายวรวิทย์ เอื้อทรัพย์สกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.สหไทย เทอร์มินอล (PORT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,359.94 ล้านบาท โดยจะเห็นการฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 2/64 และต่อเนื่องไปถึงช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากที่คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น โดยเฉพาะจากการกระจายการฉีดวัคซีนในประเทศและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสถานการณ์การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์เริ่มคลี่คลายด้วย

บริษัทได้วางงบลงทุนรวม 221 ล้านบาท รองรับการลงทุนออกเป็น 3 ส่วน คือ การลงทุนของบริษัทย่อย คือ บริษัท บางกอก ริเวอร์ เทอร์มินอล จำกัด (BRT) มูลค่า 93 ล้านบาท การซ่อมบำรุงและปรับปรุงท่าเรือ 46 ล้านบาท และการลงทุนในโครงการคลังสินค้าห้องเย็น (Cold Storage) ติดตั้งเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา(โซลาร์รูฟท็อป) และงานปรับปรุงคต่างๆ รวมมูลค่า 72 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าของโครงการ Bangkok River Terminal อยู่ระหว่างการดำเนินงาน คาดว่าจะเปิดบริการได้ในปี 65 เช่นเดียวกับโครงการ Bangkok Logistic Park ที่จะเปิดให้บริการได้ในช่วงครึ่งปีแรกปี 65

“หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย จากการกระจายวัคซีนที่มากขึ้นทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ที่ทำให้มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น หนุนให้มีการบริโภค การผลิตเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการการขนส่งสูงขึ้นตามไปด้วย ในขณะเดียวกันสถานการณ์การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์เริ่มคลี่คลายด้วย ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มการฟื้นตัว และมีโอกาสที่รายได้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 15%”

นายวรวิทย์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มิ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top