ตลท. ปลื้มงาน Embassies @ SET ทูต 40 ประเทศตอบรับร่วมรับฟังโอกาสลงทุนไทย

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดงาน “Embassies @ SET” ขึ้น ในรูปแบบออนไลน์ ภายใต้หัวข้อ “Thailand Capital Market: Next Normal” โดยเชิญเอกอัครราชทูต ทูตพาณิชย์ ทูตการค้าและเจ้าหน้าที่การทูตจากสถานเอกอัครราชทูตในประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูตไทยในต่างประเทศ

ซึ่งเป็นแกนหลักสำคัญในการเชื่อมโยงและให้ข้อมูลด้านการค้าการลงทุนของแต่ละประเทศร่วมรับฟังข้อมูลศักยภาพตลาดทุนไทย ความโดดเด่นด้านการพัฒนาความยั่งยืนและความแข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนไทยเพื่อเปิดมุมมองให้เห็นถึงโอกาสการลงทุนในประเทศไทย และการเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างกันในอนาคตเพื่อสร้างความน่าสนใจของตลาดทุนไทยในสายตาของผู้ลงทุนต่างประเทศ

งาน “Embassies @ SET” ครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีเอกอัครราชทูต ทูตพาณิชย์ ทูตการค้าและเจ้าหน้าที่การทูต เข้าร่วม 84 ราย จาก 40 ประเทศ ซึ่งในจำนวนนี้ได้รับเกียรติจาก เอกอัครราชทูตและอุปทูต รวมทั้งสิ้น 17 ท่าน จากสถานเอกอัครราชทูต

ต่างประเทศในไทย รวม 11 ประเทศ (นอร์เวย์ เปรู โปแลนด์มองโกเลีย ศรีลังกา สวิตเซอร์แลนด์ สิงคโปร์ อิตาลี อินโดนีเซีย แอฟริกาใต้ และ ไอร์แลนด์) และจากสถานเอกอัครราชทูตไทยในต่างประเทศ 6 แห่ง (กรุงแคนเบอร์รา กรุงมะนิลา กรุงริยาด กรุงโรม กรุงอาบูดาบี และสิงคโปร์)

“การจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี โดยนักการทูตส่วนใหญ่ให้ความสนใจในประเด็นการลงทุนในต่างประเทศของบริษัทจดทะเบียนไทยที่นำรายได้มาให้กับบริษัท และจำนวน IPO ในตลาดทุนไทยที่โดดเด่นซึ่งนับได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีในการแลกเปลี่ยนมุมมองและความเห็นกับผู้แทนจากประเทศต่าง ๆเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของตลาดทุนไทย ให้ตอบโจทย์ผู้ระดมทุนและผู้ลงทุนต่างประเทศ”นายภากร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top