กาตาร์เล็งออกกฎให้ผู้เข้าชมฟุตบอลโลกต้องฉีดวัคซีนก่อนเข้าชมการแข่งขัน

รัฐบาลกาตาร์ประกาศว่า กาตาร์เตรียมออกกฎให้ผู้เข้าชมฟุตบอลโลกปี 2565 ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ก่อนเข้าชมการแข่งขัน

นายกรัฐมนตรี ชีค คาลิด บิน คาลิฟา บิน อับดุลอาซิซ อัล ธานี ให้สัมภาษณ์กับบรรณาธิการหนังสือพิมพ์กาตาร์ว่า กาตาร์กำลังพยายามจัดหาวัคซีนจำนวน 1 ล้านโดสเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับแฟนๆ ที่ต้องการชมการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2565

“เมื่อการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ปี 2565 เปิดฉากขึ้น ถึงตอนนั้นประเทศส่วนใหญ่น่าจะฉีดวัคซีนและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับพลเมืองของตนเองแล้ว” ชีค คาลิด กล่าว “แต่เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าบางประเทศอาจไม่สามารถฉีดวัคซีนให้กับพลเมืองได้ทั้งหมด กาตาร์จึงจะไม่อนุญาตให้แฟนๆ เข้าไปในสนามกีฬาโดยไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส”

ทั้งนี้ กาตาร์มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทั้งสิ้น 585 ราย และมีผู้ป่วย 220,800 ราย โดยการแข่งขันฟุตบอลมีกำหนดเปิดฉากในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565

ชีค คาลิด กล่าวว่า “ขณะนี้เรากำลังเจรจากับบริษัทแห่งหนึ่งเพื่อจัดหาวัคซีน 1 ล้านโดสสำหรับการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้ที่เข้าร่วมฟีฟ่า เวิลด์ คัพ กาตาร์ โดยเป้าหมายหลักของเราคือการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เพื่อปกป้องสุขภาพของประชาชนและผู้อยู่อาศัย”

อย่างไรก็ดี ผู้จัดงานฟีฟ่าและกาตาร์ เวิลด์ คัพ ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำพูดของนายกรัฐมนตรีกาตาร์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top