สิงคโปร์ขยายมาตรการตรวจเชื้อโควิดในย่านเรดฮิลล์ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ 2 กลุ่ม

ทางการสิงคโปร์ตรวจพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 2 กลุ่มในย่านเรดฮิลล์ ซึ่งเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ของประเทศ และเป็นพื้นที่ที่รัฐบาลได้ขยายมาตรการตรวจหาเชื้อเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมิ.ย.

รัฐบาลสิงคโปร์ได้เปิดเผยคำสั่งล่าสุด โดยกำหนดให้ผู้ที่อยู่อาศัยในย่านเรดฮิลล์ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด หลังพบเชื้อไวรัสในตัวอย่างน้ำเสียที่เก็บได้จากพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้เกิดความกังวลว่าเชื้อไวรัสจะแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและไม่สามารถตรวจพบได้ โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ 13 ราย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคลัสเตอร์ใหม่ที่เกิดขึ้น ขณะที่ผู้ติดเชื้ออีก 3 รายยังไม่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของการติดเชื้อได้

คลัสเตอร์กลุ่มแรกที่ถูกตรวจพบในตลาดและศูนย์อาหารในย่านเรดฮิลล์ในช่วงกลางเดือนมิ.ย.นั้น ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งติดเชื้อขนาดใหญ่สุดในสิงคโปร์ โดยมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากถึง 78 ราย โดยครึ่งหนึ่งของผู้ที่ติดเชื้อนี้ เป็นผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

นายลอว์เรนซ์ หว่อง รัฐมนตรีสาธารณสุขของสิงคโปร์เปิดเผยข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “เรากำลังปรับแผนการเปิดเศรษฐกิจหลังจากที่พบการแพร่ระบาดครั้งล่าสุด สิงคโปร์กำลังดำเนินการอย่างระมัดระวัง เพื่อให้เรามีเวลาเพียงพอในการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19”

ที่ผ่านมานั้น สิงคโปร์พยายามหายุทธวิธีในการควบคุมคลัสเตอร์ด้วยการตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุก ขณะเดียวกันทางการสิงคโปร์ยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด นอกจากนี้ รัฐบาลยังกังวลว่าอัตราการฉีดวัคซีนยังไม่สูงพอที่จะรับประกันได้ว่าสิงคโปร์จะสามารถเปิดประเทศได้เร็วขึ้น แม้รัฐบาลบรรลุเป้าหมายในการฉีดวัคซีนโดสแรกให้กับประชาชนกว่าครึ่งประเทศแล้วก็ตาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top