KEX ปรับหน้าร้านขายสินค้าพาร์ทเนอร์-เพิ่มบริการจุด KYC แบงก์ เสริมรายได้

นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทวางแผนพัฒนาธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การปรับหน้าหน้าสาขาให้เป็นมากกว่าร้านรับ-ส่งพัสดุ เช่น การนำสินค้าจากพาร์ทเนอร์มาวางจำหน่ายที่หน้าสาขา อาทิ เครื่องดื่ม C-Vitt, M150 เป็นต้น

หรือการร่วมมือกับสถาบันทางการเงินอย่างธนาคารกรุงเทพ ใช้สาขาเป็นจุดให้บริการยืนยันตัวตน Be my id โดยลูกค้าที่สนใจเปิดบัญชี e-Savings จากธนาคารกรุงเทพ สามารถมายืนยันตัวตนได้ที่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ทุกสาขาทั่วประเทศ และบริการอื่นๆอีกมากมาย เพื่อให้เกิดบริการใหม่ๆที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้มากขึ้น

รวมถึงแผนในการกระจายสาขาเพิ่มขึ้นทั่วประเทศตามกลยุทธ์ “Kerry Express Everywhere” เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ไหนก็สามารถจัดส่งพัสดุกับ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้อย่างแน่นอน

นายวราวุธ กล่าวว่า การทำแคมเปญทางการตลาดของ เคอรี่ เอ็กซเพรส ในช่วงปีที่ผ่านมา เน้นการทำ Emotional แบรนด์ ซึ่งเป็นการปรับโหมดของโลจิสติกส์ให้มีความเข้าถึงง่ายมากขึ้น โดยการทำ Brand Collaboration กับพาร์ทเนอร์หลายๆ รายในธุรกิจอีคอมเมิร์ซและสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ บังฮาซัน, Everyday Karmakamet ฯลฯ

รวมถึงล่าสุดที่ได้ทำแคมเปญทางการตลาดร่วมกับแบรนด์เบเกอรี่ชั้นนำของประเทศอย่าง “Au Bon Pain” ซึ่งได้มีการออกแบบแพ็คเกจจิ้งสำหรับใส่ขนมปัง พร้อมจัดส่งขนมปังด้วยบริการ Kerry Express Bangkok Sameday บริการจัดส่งภายในวันเดียวกัน เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งนี้เพื่อให้สร้างแบรนด์ของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ให้เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคในกลุ่มธุรกิจเซ็กเมนต์อื่นๆอีกด้วย

“เป้าหมายของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในปีนี้เรายังคงยึดมั่นในการให้บริการเป็นสำคัญเพื่อรักษาสถานะการเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน ท่ามกลางการแข่งขันที่สูง โดยมุ่งเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด พัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งพัสดุด่วน และมั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ในธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนกว่า 15 ปี และความมุ่งมั่นไม่หยุดยั้งในการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ทำให้เรายังคงเป็นเบอร์ 1 และดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่งคงและยั่งยืนเสมอ”

นายวราวุธ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top