KWM พุ่ง 10.83% รับกระแสกัญชงหลัง อย.ปล่อยไลเซ่นส์สกัด,โบรกฯคาดดีมานด์เครื่องจักรเพียบ

หุ้น KWM ราคาพุ่งขึ้น 10.83% มาอยู่ที่ 6.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.65 บาท มูลค่าซื้อขาย 390.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.36 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.85 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.20 บาท

วานนี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้ใบอนุญาตสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง (Hemp Seed Oil) โปรตีนจากเมล็ดกัญชงและผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำมันจากเมล็ดกัญชง (Hemp Seed Oil) โปรตีนจากเมล็ดกัญชงพื่อผลิตในเชิงพาณิชย์

ขณะที่ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทสไทย) แนะ”ซื้อ”หุ้น บมจ.เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) เครื่องสกัดกัญชง ตั้งเป้า 10 เครื่องปีนี้ 20 ปีหน้า และ 30 ปีถัดไป หลังส่งมอบเครื่องแรกให้กับลูกค้า ผู้บริหารเผยจะลงทุน 50 ล้านบาทในปีนี้เพื่อขยายสายการผลิตเครื่องสกัดกัญชง และเพื่อพัฒนาใน version ถัด ๆไป

ในเบื้องต้นจากอุปสงค์จำนวนมากที่เข้ามา ผู้บริหารคาดปีนี้จะจัดส่งมอบทั้งหมด 10 เครื่อง โดยใช้โมเดลธุรกิจแบบเช่าเครื่องสกัดที่คิดค่าเช่าต่อรอบการสกัด เพื่อให้เครื่องสกัดนี้สามารถสร้างกระแสรายได้แบบ Recurring ในระยะยาว (สัญญายาว 3 ปี) ขณะที่ KWM ก็จะมีรายได้เสริมจากค่าบริการบำรุงรักษารายเดือนอีกด้วย โดยโมเดลนี้ยังทำให้ลูกค้าลงทุนด้วยเม็ดเงินที่ต่ำสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ พร้อมประเมินเบื้องต้นว่า 1 เครื่องสกัด จะให้มูลค่าเพิ่มจากราคาเหมาะสมประมาณ +0.24 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ มีมุมมองบวกกับธุรกิจหลักของ KWM เนื่องจากสิ่งแวดล้อมในการทำธุรกิจ เช่น ราคาพืชผลระดับสูง พื้นที่เพาะปลูกเพิ่มขึ้น ตลาดแรงงานที่เพียงพอ ยังคงสนับสนุนยอดขายอุปกรณ์ต่อพ่วงเครื่องจักรกลการเกษตรอย่าง ใบผาล โครงผาล และ ใบเกลียว ได้อย่างดี ผู้บริหารส่งสัญญาณถึงออร์เดอร์ที่หนาแน่นไปอย่างน้อยไตรมาส 3/64 ขณะที่ธุรกิจใหม่เครื่องสกัดกัญชง ก็กำลังค่อย ๆ ดำเนินไปตามแผนธุรกิจ ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะโดดเด่นมากในปี 65 ดังนั้น เชื่อว่าทิศทางผลกำไรของ KWM จะขยายตัวสอดคล้องกันตลอด 3 ไตรมาสที่เหลือปีนี้ โดยคงประมาณการกำไรสุทธิ 98 ล้านบาท +126.2% YoY พร้อมให้ได้ราคาเหมาะสม 7.15 บาท/ หุ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top