PROEN คาดแนวโน้ม H2/64 โตสูงขึ้นตามรายได้ ICT, ศึกษาซื้อแพลตฟอร์ม-ลงทุนบล็อกเชน

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นสูงกว่าครึ่งปีแรก โดยที่รายได้หลักจากธุรกิจด้าน ICT คาดว่ายังคงเดิบโตต่อเนื่อง จากการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ที่ยังไม่คลี่คลายลง ทำให้ความพฤติกรรมของคนต้องใช้ระบบออนไลน์ในการทำงาน การทำธุรกรรมในรูปแบบ E-Commerce เกมส์ออนไลน์ และการชำระเงินผ่านระบบ Online เพิ่มขึ้น

อีกทั้งผู้ประกอบการต่างๆยังจำเป็นจะต้องเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมากขึ้น เพื่อรองรับธุรกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจ E-Commerce เกมส์ออนไลน์ และการการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท ทำให้ธุรกิจศูนย์จัดเก็บศูนย์ข้อมูล (Internet Data Center) มีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังยังสามารถเติบโตขึ้น และทั้งปีนี้เติบโตขึ้นตามเป้าหมยที่ตั้งไว้ 20% ทั้งรายได้และกำไร

นอกจากนี้ บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายคอมพิวเตอร์ในโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบเครือข่ายหลักสำหรับศูนย์คอมพิวเตอร์ กรมศุลกากร จำนวน 1 โครงการ มูลค่า มูลค่ากว่า 65 ล้านบาท ทำให้ระดับมูลค่างานในมือ (Backlog) ของบริษัทเพิ่มขึ้นมาเป็น 185 ล้านบาท จากต้นปีที่ 120 ล้านบาท โดยที่งานของกรมศุลกากรจะเริ่มดำเนินการในช่วงไตรมาส 3/64 และทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตามระยะเวลาสัญญา 240 วัน

ขณะที่การลงทุนของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังวางแผนเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในศูนย์จัดเก็บศูนย์ข้อมูลอีก 3,000 ตารางเมตร หรืออีก 1,000 ตู้ รวมถึงอยู่ระหว่างการศึกษาเข้าซื้อแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับการบริการและโซลูชั่นด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ และยังศึกษาการลงทุนด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อมาเสริมบริการที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของบริษัท คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปลายปีนี้หรือต้นปี 65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top