“แมร์เคิล” ออกโรงเตือนระวังโควิดสายพันธุ์ “เดลตา” ระบาดในเยอรมนี

แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ของเยอรมนีในปัจจุบันจะอยู่ในระดับที่ “น่ายินดี” แต่นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ได้ออกมาเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนเพิ่มความระมัดระวังเกี่ยวกับวิกฤตโควิด-19 ในระหว่างการตอบคำถามของรัฐบาลครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้

“แม้ว่าการระบาดระลอกสามจะถูกควบคุมได้อย่างน่าประทับใจ แต่การระบาดใหญ่ก็ยังไม่จบ” แมร์เคิลกล่าว “เรายังยืนอยู่บนแผ่นน้ำแข็งบางๆ ฉะนั้น การรักษาระยะห่าง การรักษาสุขอนามัย และการใช้หน้ากากอนามัยในบางสถานการณ์ยังคงเป็นมาตรการป้องกันที่สำคัญ และจะยังคงมีความสำคัญต่อไป”

สถาบัน Robert Koch Institute (RKI) ระบุว่า อัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของเยอรมนีต่อประชากร 100,000 คนในช่วง 7 วันที่ผ่านมายังคงลดลงแตะที่ 7.2 คนในวันพุธนี้ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อัตราส่วนดังกล่าวอยู่ที่ 13 คนต่อ 100,000 คน

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันยังคงต่ำกว่าระดับของสัปดาห์ก่อน โดยเมื่อวานนี้ เยอรมนีมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,016 ราย

นางแมร์เคิลเน้นย้ำถึงภัยคุกคามที่เกิดจากการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยระบุว่า “เราต้องไม่เอาความสำเร็จไปเสี่ยงแม้เพียงเล็กน้อย”

แม้ว่าอัตราส่วนของผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตารายใหม่ในเยอรมนีจะมีเพียง 6% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่เชื้อไวรัสสายพันธุ์ดังกล่าวก็สามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ประชาชนเกือบ 27 ล้านคนในเยอรมนีได้รับการฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 โดสแล้ว ทำให้อัตราการฉีดวัคซีนของประเทศอยู่ที่ 32.4% ขณะที่ประชาชนเกือบ 43 ล้านคนได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top