อิสราเอลไฟเขียวฉีดวัคซีนโดส 4 ให้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป

นายนาฟตาลี เบนเน็ตต์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เปิดเผยวานนี้ (2 ม.ค.) ว่า อิสราเอลได้อนุมัติการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์โดสที่ 4 ให้กับประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป รวมถึงเจ้าหน้าที่การแพทย์

ในการแถลงข่าวทางโทรทัศน์ นายเบนเน็ตต์กล่าวว่าวัคซีนเข็มที่ 4 ซึ่งพัฒนาโดยไฟเซอร์ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุขของประเทศแล้ว โดยจะฉีดให้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ผ่านไปแล้วอย่างน้อย 4 เดือน

ทั้งนี้ นายเบนเน็ตต์ได้เรียกร้องให้ผู้สูงอายุเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น โดยระบุว่าอิสราเอลมีความเสี่ยงที่จะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน โดยมีแนวโน้มที่ผู้ป่วยใหม่จะเพิ่มขึ้นกว่า 50,000 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพฤหัสบดี (30 ธ.ค.) กระทรวงฯ ได้อนุมัติฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่ 4 ให้กับผู้มีระบบภูมิคุ้มกันต่ำ และผู้สูงอายุในบ้านพักคนชรา ซึ่งถือประชาชนเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 4

อนึ่ง ตัวเลขจากกระทรวงสาธารณสุขระบุวานนี้ว่า ปัจจุบันประชาชน 70% จากทั้งหมด 9.45 ล้านคนของอิสราเอลได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส และมีประชากรราว 45% ได้รับวัคซีนครบ 3 โดส

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top