TPAC เข้าซื้อธุรกิจ M/s Skypet Polymers หวังขยายตลาดบรรจุภัณฑ์อินเดียตอนใต้

บมจ.พลาสติค และหีบห่อไทย (TPAC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ TPAC Packaging India Il Private Limited ที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของอินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย TPAC Packagjing India Pivate Limited (TPAC India) (TPAC India เป็นบริษัทย่อยที่ TPAC ถือหุ้นทั้งหมด) เข้าซื้อธุรกิจ M/s Skypet Polymers และการออกหุ้นใหม่โดยผู้ซื้อให้แก่ผู้ถือหุ้นรายหนึ่ง

รายละเอียดดังนี้

1. ผู้ซื้อจะเข้าซื้อธุรกิจของผู้ขาย ซึ่งเป็นห้างหุ้นส่วนที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศอินเดีย โดยประกอบธุรกิจการผลิต ดำเนินการ และค้า การขึ้นรูปพลาสติก ขวดพลาสติก และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยการเข้าซื้อธุรกิจดังกล่าวจะรวมถึงการเข้าซื้อทรัพย์สิน หนี้สิน เอกสาร และบันทึกต่าง ๆ สิทธิเอกสารแสดงสิทธิ รวมถึงผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้อง จำนวนไม่เกิน 1,030 ล้านรูปีอินเดีย หรือประมาณ 484.1 ล้านบาท

2. ผู้ซื้อมีความประสงค์ที่จะออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 9,400,000 หุ้น หรือเท่ากับ 20% ของจำนวนหุ้นชำระแล้วทั้งหมดของผู้ซื้อภายหลังเพิ่มทุน ซึ่งมีมูลค่าหุ้นละ 10 รูปีอินเดีย หรือประมาณเท่ากับ 4.70 บาท ให้แก่ Mr. S. Sevarai (หุ้นส่วนรายหนึ่งของผู้ขายซึ่งมีผลประโยชน์ในการเป็นหุ้นส่วน อันได้แก่ ความเป็นเจ้าของและการแบ่งกำไรขาดทุน (Partnership Interest) (ความเป็นหุ้นส่วน) ของผู้ขายในสัดส่วน 20% ของผลประโยชน์ในการเป็นหุ้นส่วนทั้งหมดของผู้ขาย) ในราคาจองซื้อหุ้นรวมไม่เกิน 94 ล้านรูปีอินเดีย หรือเท่ากับประมาณ 44.18 ล้านบาท อย่างไรก็ตามการออกและจัดสรรหุ้นดังกล่าวขึ้นอยู่กับความสำเร็จของเงื่อนไขบังคับก่อน

M/s Skypet Polymers เป็นห้างหุ้นส่วนที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศอินเดียเมื่อปี 48 และมีสถานประกอบการ 3แห่ง ตั้งอยู่ที่เมือง Coimbatore ในประเทศอินเดีย ซึ่งบริษัทคาดว่าการเข้าทำธุรกรรมการเข้าซื้อธุรกิจจะทำให้บริษัทได้รับผลประโยชน์และสามารถเข้าถึงลูกค้าของบริษัทฯ ได้ดียิ่งขึ้น ดังนี้

1) จะเป็นการขยายกิจการบรรจุภัณฑ์พลาสติกแข็งของบริษัทฯ ในประเทศอินเดีย

2) บริษัทฯ จะบรรลุเป้าหมายในการขยายธุรกิจไปในภูมิภาคอินเดียตอนใต้ โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีธุรกิจที่ครอบคลุมเพียงในภาคตะวันตกและภาคเหนือของประเทศอินเดีย

3) จะทำให้บริษัทมีความหลากหลายเพิ่มขึ้นในธุรกิจโดยการเข้าไปในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำ รวมทั้งทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าไปในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุรา

4) จะทำให้บริษัทฯ มีความพร้อมในการขยายธุรกิจในภูมิภาคอินเดียตอนใต้ในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top