โรงเรียนนับพันแห่งในสหรัฐเลื่อนเปิดเรียนหลังปีใหม่ เหตุไวรัสโอมิครอนบาด

โรงเรียนกว่า 2,000 แห่งในสหรัฐสั่งเลื่อนเปิดการเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ และหลายแห่งเปลี่ยนไปเรียนทางออนไลน์แทน เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะจากสายพันธุ์โอมิครอน

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่รัฐในเขตการศึกษาหลายแห่งของสหรัฐยังคงผลักดันให้โรงเรียนต่าง ๆ กลับมาเปิดทำการเรียนการสอนอีกครั้ง ขณะที่ข้อมูลจากนครนิวยอร์กเมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.) ระบุว่า ในเมืองมีผู้ติดเชื้อโควิดมากถึง 1 ใน 3 จากการตรวจหาเชื้อเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนผลการตรวจเชื้อทั่วประเทศน้น Mayo Clinic ซึ่งเป็นศูนย์การศึกษาวิจัยทางการแพทย์โดยไม่แสวงหากำไรในสหรัฐระบุว่า จำนวนผู้ตรวจหาเชื้อที่มีผลเป็นบวกคิดเป็น 18% โดยเฉลี่ย

นายเอริก อดัมส์ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยให้คำมั่นว่า นครนิวยอร์กจะให้เปิดเรียนตามปกติแม้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะพุ่งสูงขึ้นก็ตาม

เมื่อเดือนที่แล้ว อัตราการติดเชื้อในนครนิวยอร์กน้อยกว่า 3% แต่นับจากนั้นจำนวนผู้ติดเชื้อก็พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้ระบบขนส่งมวลชนหยุดชะงัก โรงละครบรอดเวย์ต้องยกเลิกการแสดง และกิจการต่าง ๆ ต้องสั่งให้พนักงานทำงานจากที่บ้านแทน

ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่มียอดติดเชื้อสูงสุดในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ เขตการศึกษาในเมืองส่วนใหญ่ได้สั่งให้ทำการเรียนการสอนทางออนไลน์ในช่วงหลังปีใหม่ รวมถึงเมืองนวร์ก ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐนิวเจอร์ซีย์

อนึ่ง ข้อมูลจากเว็บไซต์ Burbio ซึ่งคอยติดตามข่าวการหยุดเรียนระบุว่า ในสัปดาห์นี้มีโรงเรียนปิดทำการไปมากกว่า 2,750 แห่งทั่วทั้งสหรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top