ซูเปอร์มาร์เก็ตออสเตรเลียจำกัดซื้อสินค้า เหตุโควิดกระทบซัพพลายเชน

ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายร้อยแห่งในออสเตรเลียได้จำกัดการซื้ออาหารบางประเภทอีกครั้ง เนื่องจากการการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนได้ส่งผลกระทบต่อซัพพลายเชน เช่นเดียวกับช่วงแรก ๆ ที่โควิด-19 ระบาดในประเทศ

โคลส์ กรุ๊ป ซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลีย ได้บังคับใช้มาตรการจำกัดการการซื้อสินค้าจำพวกไส้กรอก, สะโพกและอกไก่ และเนื้อบดได้ไม่เกินสองชุดเป็นการชั่วคราว นอกจากนี้ ยังจำกัดการซื้อชุดตรวจโควิด Antigen Rapid Test คนละหนึ่งชุด โดยระบุว่า “โคลส์จะยังคงติดตามความพร้อมให้บริการของสินค้า และขอให้ลูกค้าซื้อเฉพาะสินค้าที่จำเป็นเท่านั้น”

รายงานข่าวระบุว่า มาตรการดังกล่าวยกเว้นลูกค้าในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ซึ่งเป็นพื้นที่ ๆ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 น้อยกว่าฝั่งตะวันออก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า รัฐนิวเซาท์เวลส์พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 34,994 รายวันนี้ (6 ม.ค.) ขณะที่รัฐวิกตอเรียพบอีก 21,997 ราย

บรรดาซูเปอร์มาร์เก็ตในออสเตรเลียประสบปัญหาอย่างหนักในการนำสินค้าเข้ามาในร้าน เนื่องจากการระบาดของไวรัสโอมิครอนส่งผลให้พนักงานส่งของถูกกักตัว ขณะที่สภาอุตสาหกรรมเนื้อของออสเตรเลียแจ้งเตือนว่าปัญหาการขาดแคลนสินค้าที่กำลังก่อตัวขึ้น เนื่องจากผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ต่างขาดแคลนแรงงานจำนวนมาก เนื่องจากการติดเชื้อหรือถูกกักตัวหลังจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ม.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top