“แกรมมี อวอร์ด” เลื่อนจัดเป็นปีที่ 2 หวั่นโอมิครอนระบาดหนัก

คณะผู้จัดงานประกาศผลรางวัลแกรมมี อวอร์ด ประกาศเลื่อนการจัดงานในปีนี้ออกไปอีกครั้งต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในสหรัฐ

สถาบันการบันทึกเสียง (The Recording Academy) และเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า คณะผู้จัดงานจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานในปี 2565 ออกไป หลังจากพิจารณาอย่างรอบด้านร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขและความปลอดภัย ศิลปิน และพันธมิตรหลายกลุ่ม

แถลงการณ์ระบุว่า “สุขภาพและความปลอดภัยของคนในวงการดนตรี ผู้ชม และผู้คนอีกหลายร้อยคนที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อสร้างสรรค์การแสดงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา”

พิธีประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการเพลงตามกำหนดการเดิมนั้น จะจัดในวันที่ 31 ม.ค.นี้ ที่นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย และจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส

คณะผู้จัดงานระบุว่า สำหรับกำหนดจัดงานประกาศรางวัลแกรมมี อวอร์ดในอนาคตจะประกาศให้ทราบในเร็ว ๆ นี้

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐเพิ่มขึ้นวันเดียวถึง 1 ล้านรายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขนครลอสแองเจลิสรายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 26,754 รายในวันพุธ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พิธีประกาศรางวัลแกรมมี อวอร์ดเมื่อปีที่แล้วถูกเลื่อนจากกำหนดเดิมในเดือนม.ค. ไปจัดในเดือนมี.ค. เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 เช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ม.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top