ทีมทนายแจ้งศาลออสซี่ “โนวัค ยอโควิช” ได้รับยกเว้นไม่ต้องฉีดวัคซีนเพราะติดโควิด

ทีมทนายความของ โนวัค ยอโควิช แชมป์เทนนิสชายเดี่ยวมือวางอันดับ 1 ของโลกได้ยื่นเอกสารต่อศาลรัฐบาลกลางและศาลครอบครัวของออสเตรเลียในวันนี้ระบุว่า ยอโควิชติดเชื้อโควิด-19 ในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เขาได้รับยกเว้นจากข้อกำหนดในการฉีดวัคซีนของออสเตรเลีย

ทีมทนายได้ยื่นเอกสารดังกล่าวเพื่อคัดค้านการตัดสินใจของรัฐบาลออสเตรเลียที่ยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศของยอโควิชในสัปดาห์นี้ โดยศาลจะทำการพิจารณาไต่สวนเรื่องดังกล่าวในเช้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ด้านยอโควิชนั้นได้ถูกควบคุมตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองเมลเบิร์น หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองปฏิเสธข้ออ้างของเขาที่ได้รับการยกเว้นทางการแพทย์จากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

เอกสารที่ยื่นต่อศาลระบุว่า ยอโควิชได้รับจดหมายจากหัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของสมาคมเทนนิสออสเตรเลียเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.ซึ่งระบุว่า ยอโควิชได้รับการยกเว้นทางการแพทย์จากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากเขาหายดีแล้วจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อไม่นานมานี้

เอกสารระบุว่า ยอโควิชมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา และในวันที่ 30 ธ.ค. เขาไม่มีอาการใด ๆ หรือเป็นไข้แล้ว

ทีมทนายความได้คัดค้านการตัดสินใจยกเลิกวีซ่าของยอโควิช โดยได้ยื่นเอกสารต่อศาลที่ระบุว่า ยอโควิชไม่ได้มีอาการไข้หรืออาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจจากโรคโควิด-19 ในช่วง 72 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ทางการออสเตรเลียได้กักตัวยอโควิชไว้เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่เขาเดินทางถึงเมืองเมลเบิร์นเพื่อเตรียมป้องกันตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขัน “ออสเตรเลียน โอเพน” วันที่ 17 ม.ค.นี้ ขณะที่กองตรวจคนเข้าเมืองระบุว่า นักเทนนิสชื่อดังส่งข้อมูลเอกสารสำหรับเข้าประเทศไม่เพียงพอภายใต้กฎการควบคุมการแพร่ระบาด และจะถูกส่งตัวกลับประเทศ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ม.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top