นิวยอร์กยกเลิกหลายร้อยเที่ยวบิน หลังเผชิญหิมะตกหนัก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นครนิวยอร์กของสหรัฐและพื้นที่ใกล้เคียงเผชิญหิมะตกหนักเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (7 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกหลายร้อยเที่ยว

หน่วยงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า ท่าอากาศยานลากวาเดีย มีหิมะตกหนา 8.4 นิ้ว เมื่อนับถึง 07.00 น. ของวันศุกร์ (7 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี มีหิมะตกหนา 5.5 นิ้ว และท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี มีหิมะตกหนา 5 นิ้ว ด้านสวนสาธารณะเซนทรัลพาร์คมีหิมะตกหนา 5.5 นิ้ว

เว็บไซต์ FlightAware.com ระบุว่า ท่าอากาศยานลากวาเดียยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกกว่า 300 เที่ยว ส่วนท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี และท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี ยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกรวม 468 เที่ยวบิน

ขณะเดียวกันรถไฟฟ้าสายทรานส์-ฮัดซัน (PATH) ที่เชื่อมนครนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ ต้องระงับการให้บริการเพราะสภาพหมอกในช่วงเช้า ทว่าโรงเรียนของรัฐในนครนิวยอร์กยังคงเปิดเรียนในวันศุกร์ (7 ม.ค.) แม้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูหนาวก็ตาม

ทั้งนี้ นางเคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้เตือนให้ชาวนิวยอร์กระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น เนื่องจากคาดว่าหลายภูมิภาคจะเผชิญหิมะตกหนักและลมกระโชกแรง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top