CPF เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 5 ปีแรก 4.5% ขาย ผถห.เดิม-นักลงทุนทั่วไป ก.พ.นี้

นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท (หุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ) ชุดใหม่ โดยในช่วง 5 ปีแรก อัตราดอกเบี้ย 4.50% ต่อปี จากนั้นจะปรับอัตราดอกเบี้ยทุก ๆ 5 ปี อ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี ณ ขณะนั้น

ทั้งนี้ บริษัทจะเสนอขาย 2 ช่วง โดยช่วงที่ 1 เป็นการเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดเดิม ระหว่างวันที่ 3-4 และ 7 ก.พ.65 และในช่วงที่ 2 เป็นการเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปในระหว่างวันที่ 21-25, 28 ก.พ.และ 1 มี.ค.65

บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ที่ A- และอันดับความน่าเชื่อถือขององค์กรที่ A+ จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.64 สะท้อนถึงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารในระดับสากล ขณะที่บริษัทยังมีเป้าหมายเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะมุ่งสู่การเป็น “ครัวของโลก” อย่างแข็งแกร่ง ดังนั้น หุ้นกู้ด้อยสิทธิของบริษัทจะสามารถเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจในการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนในภาวะที่การลงทุนต้องเผชิญกับปัจจัยท้าทายเช่นนี้

สำหรับผู้ลงทุน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดเดิม และผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดใหม่ ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณ 100,000 บาท ผ่านสถาบันการเงินทั้ง 7 แห่ง ดังนี้ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, บล.เกียรตินาคินภัทร ซึ่งรวมถึงธนาคารเกียรตินาคินภัทร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top