TKC เผยยอดจอง IPO ล้นสะท้อนความเชื่อมั่นพร้อมเข้าเทรดวันแรก 17 ม.ค.

นายสยาม เตียวตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส (TKC) เปิดเผยว่า การเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) เมื่อวันที่ 7 ม.ค.และวันที่ 10-11 ม.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 78 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 18 บาท ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจผู้ให้บริการออกแบบ วางระบบ จัดหา จำหน่ายอุปกรณ์ ติดตั้ง และบริการบำรุงรักษาระบบ ที่เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรมในสายงานระบบโทรคมนาคม ระบบสื่อสารข้อมูล และระบบความปลอดภัยสาธารณะ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมมาเกือบ 20 ปี

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ประมาณ 1,404 ล้านบาท จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามแผนงานที่วางไว้ โดยบริษัทจะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจ เช่น โครงการเกี่ยวกับระบบโทรคมนาคม ระบบโครงข่ายสื่อสัญญาณ (Transmission Networks) ระบบศูนย์ข้อมูลหลัก ศูนย์ข้อมูลสำรอง ระบบคลาวด์ Smart Solutions ระบบวิทยุสื่อสารดิจิทัลและระบบตรวจสอบเฝ้าระวังและการบริหารความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber Security) รวมถึงงานบริการเพื่อสร้างรายได้ต่อเนื่อง เป็นต้น ระยะเวลาการใช้เงินภายในปี 65-66

การเข้ามาระดมทุนในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการเติบโตให้บริษัทฯ เพื่อรองรับการเติบโต ความต้องการของลูกค้า และการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงสู่เทคโนโลยี 5G ความต้องการการใช้งานทางด้าน IoT AI ระบบคลาวด์ และโซลูชั่นส์อัจฉริยะต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้ การระบาดของ COVID-19 ทำให้มีการทำงานที่บ้าน (Work From Home) เรียนออนไลน์ และเพิ่มความต้องการติดตั้ง Fixed Broadband และการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้น

นายวรนันท์ ถาวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ บล.คิงส์ฟอร์ด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TKC เปิดเผยว่า TKC เป็นหนึ่งในผู้นำของการสร้างระบบเครือข่ายความเร็วสูง ด้วยเทคโนโลยี 5G รวมทั้งงานระบบสื่อสารโทรคมนาคมอื่นๆ ภายในประเทศ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งจะเข้ามาเป็นผู้สร้างและผู้ร่วมให้บริการสถานีชาร์จ EV อีกรายของประเทศ และเป็นการสนับสนุนและพัฒนาเปลี่ยนแปลงสู่เทคโนโลยี 5G ตามความต้องการใช้งานทางด้าน IoT AI ระบบคลาวด์ และโซลูชั่นส์อัจฉริยะต่างๆ เป็นต้น เพื่อรองรับโอกาสเติบโตในอนาคต จึงมั่นใจว่า TKC จะสามารถเติบโตต่อไปในอนาคต และทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีในวันเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร วันที่ 17 ม.ค.นี้

ด้านนางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า TKC ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีสะท้อนความเชื่อมั่นจากนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ รวมทั้งเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เพิ่มศักยภาพธุรกิจ รับปัจจัยบวกจากการเข้ามาของเทคโนโลยี 5G เนื่องจากต้องมีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และมีการติดตั้งสถานีฐานและเสาสัญญาณจำนวนมากเพื่อรองรับ 5G ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของมูลค่าตลาดสื่อสารโทรคมนาคม และเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจโทรคมนาคม

การเปลี่ยนแปลงมาเป็น 5G ทำให้มีความต้องการด้านโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมมากขึ้นและเพิ่มศักยภาพให้ TKC ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการงานวิศวกรรมในสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคม ได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต สะท้อนความมุ่งมั่นของผู้บริหารและวิสัยทัศน์อันกว้างไกล

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ม.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top