ซีอีโอแอร์เอเชียเผยการเดินทางระหว่างประเทศจะกลับมาคึกคัก แม้โอมิครอนระบาด

นายโทนี เฟอร์นันเดส ซีอีโอของสายการบินแอร์เอเชียเปิดเผยว่า การเดินทางระหว่างประเทศมีแนวโน้มจะกลับมาฟื้นตัวในอีกไม่ช้า แม้อาจเผชิญผลกระทบอยู่บ้างจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

“ผมเชื่อว่าเรากำลังก้าวเข้าสู่ระยะสุดท้ายของการระบาด” นายเฟอร์นันเดสกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีเมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) พร้อมย้ำว่า การเดินทางระหว่างประเทศได้เริ่มฟื้นตัวขึ้นแล้ว

“หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันนี้ของปีที่ผ่านมา ตอนนั้นเราไม่สามารถขึ้นบินได้ แต่ในปัจจุบัน เรามีฝูงบินจำนวนมากที่ขึ้นบินในมาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซีย” นายเฟอร์นันเดสกล่าว และเสริมว่าอุปสงค์การบินนั้น “แข็งแกร่งมาก”

นอกจากนี้ ซีอีโอแอร์เอเชียยังระบุด้วยว่า การเดินทางข้ามประเทศจะกลับมาอยู่ในระดับเทียบเท่าก่อนเกิดโรคระบาดราว 6 เดือน หลังจากที่ประเทศต่าง ๆ ประกาศเปิดพรมแดน และเขาหวังว่าจะเริ่มมีการเปิดประเทศในช่วงเดือนมี.ค.

อย่างไรก็ตาม หลังจากประเทศในเอเชียเริ่มอนุญาตให้นักเดินทางขาเข้าไม่ต้องกักตัวเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันหลายประเทศรวมถึงไทยและอินเดียได้กลับมาใช้มาตรการจำกัดการเดินทางขาเข้าอีกครั้ง เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนที่ดีดตัวขึ้น ขณะเดียวกัน นายเฟอร์นันเดสยอมรับว่า เขายังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจีนซึ่งใช้นโยบายความอดทนต่อโควิด-19 เป็นศูนย์นั้นจะยอมเปิดประเทศหรือไม่ และเมื่อใด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ม.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top