EKH ทุ่มงบ 70 ลบ.ขยายศูนย์บริการครบสูตร เล็งเปิด “เอกชัย เนอร์ซิ่ง โฮม” Q2/65

น.พ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 65 บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 70 ล้านบาท เพื่อขยายศูนย์ไตเทียม จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติม และปรับปรุงชั้น 4A ส่วนเคาน์เตอร์พยาบาลและทางเดินห้องพัก และปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย 5A เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ต่อหัวที่สูงขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมเปิดตัวโครงการ “เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ ประมาณไตรมาส 2/65 ซึ่งมั่นใจว่าจะสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง และต่อยอดรายได้เพิ่มขึ้น 70-80 ล้านบาท/ปี ส่วนธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล เช่น ศูนย์ฉุกเฉิน,ศูนย์กุมารเวช,ศูนย์สูติ-นรีเวช-ศูนย์บำบัด เชื่อว่ายังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่องจากจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) ทำให้มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น

“แม้ทิศทางการผลประกอบการปี 65 มีแนวโน้มปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับปี 64 ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยลดลง แม้อาจมีผู้ป่วยโควิด-19 บางส่วนรักษาตัวอยู่บ้าง แต่ไม่เท่ากับปี 64 แต่เชื่อว่าผลการดำเนินงานในปี 65 ยังสามารถขยายตัวอยู่ในทิศทางบวกได้ใกล้เคียงกับปี 62-63”

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องจับตา คือ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งหากมีการระบาดระลอกใหม่ คาดว่าจะทำให้มีผู้เข้ารับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และการให้บริการฉีดวัคซีนโควิดเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณบวกต่อภาพรวมธุรกิจของบริษัทที่จะเติบโตอย่างโดดเด่นจากรายได้จากการตรวจหาโควิด-19 และการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top