MTC ลุยดันพอร์ตสินเชื่อปีนี้แตะแสนลบ.ก่อนพุ่งเท่าตัวปี 69 หวังโตต่อเนื่อง 20-25%

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า แผนงานในปี 65 บริษัทตั้งเป้าเติบโตสู่ธุรกิจ 1 แสนล้านบาท โดยมีธุรกิจหลัก คือ เมืองไทย แคปปิตอล และธุรกิจที่ตั้งขึ้นใหม่คือ เมืองไทย ลิสซิ่ง และเมืองไทย เพย์ เลเทอร์ เป็นธุรกิจที่จะเข้ามาสนับสนุนการทำธุรกิจในอนาคต โดยมีการวางแผนการทำตลาดทั้งลูกค้าเดิมที่มีประวัติการชำระหนี้ดีและการเข้าหาลูกค้าใหม่ที่มีความต้องการใช้บริการผ่านการดำเนินงานของสาขาที่มีบริการมากกว่า 5,800 สาขา กระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงการเปิดสาขาใหม่กว่า 600 สาขา/ปี

บริษัทจะเร่งทำการตลาดเพิ่มอีก 2 ธุรกิจ ในปี 65 คือ บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด ที่ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ ซึ่งมีแนวโน้มยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยคาดหวังว่าในปี 65 จะมียอดสินเชื่อราว 6 พันล้านบาท และบริษัท เมืองไทย เพย์ เลเทอร์ จำกัด ที่ให้บริการซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง กับกลุ่มลูกค้าเดิม และหาลูกค้าใหม่มาเพิ่มเติม โดยการเสนอสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า ,คอมพิวเตอร์ , เครื่องใช้และของใช้ในบ้าน ตามนโยบาย ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง ซึ่งทั้ง 2 บริษัท ถือหุ้นโดยเมืองไทย แคปปิตอล เกือบ 100%

ขณะที่บริษัทวางแผนการเติบโตในอีก 4 ปี ข้างหน้า คือ ปี 69 ในการก้าวสู่ธุรกิจปล่อยสินเชื่อได้ถึง 2 แสนล้านบาท ซึ่งการจะก้าวสู่เป้าหมายดังกล่าวนี้จะต้องเน้นการเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 20-25% ตลอด 4 ปี (ปี 65-69) รวมทั้งควบคุมหนี้เสียไม่เกิน 2% และลดดอกเบี้ยต่ำ รวมทั้งเงื่อนไขในการบริการไม่เอาเปรียบลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน โดยให้พนักงานรับผิดชอบการปล่อยสินเชื่อให้มากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพของสาขา โดยการเปิดสาขาที่เน้นจุดที่มีชุมชน และมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมากเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าและลดข้อร้องเรียน

“แผนงานดังกล่าวจะเริ่มต้นในเดือนม.ค. 65 และวัดผลงานทุกไตรมาส ซึ่งที่ประชุมผู้บริหารมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถก้าวสู่ธุรกิจ 1 แสนล้านบาทได้อย่างแน่นอนรวมทั้งสามารถดำรงความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งและรักษาการเติบโต 30% ได้อย่างแน่นอน”

นายชูชาติ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top