รัฐวิกตอเรียสั่งจำกัดผู้ชม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เหลือครึ่งหนึ่งสกัดโควิดระบาด

การแข่งขันเทนนิส “ออสเตรเลียน โอเพ่น” จะเปิดรับผู้เข้าชมเพียง 50% ของความจุปกติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ฉบับใหม่ ขณะที่ทางการยังคงรับมือกับยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการดังกล่าว

“มาตรการชุดใหม่ในการจัดการแข่งขันออสเตรเลีย โอเพ่น จะช่วยให้ผู้ชม ผู้เข้าแข่งขัน และเจ้าหน้าที่สามารถเฝ้ารอชมสุดยอดการแข่งขันที่ปลอดภัยจากโควิดได้” แถลงการณ์ของรัฐวิกตอเรียระบุ

แถลงการณ์ระบุว่า ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ยกเว้นขณะรับประทานอาหาร โดยจะมีการจำกัดความหนาแน่นภายในอาคารอยู่ที่หนึ่งคนต่อพื้นที่ 2 ตารางเมตร

ทั้งนี้ รัฐวิกตอเรียรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 37,169 รายในวันนี้ (13 ม.ค.) และมีผู้เสียชีวิต 25 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเล็กน้อยจากยอดผู้ติดเชื้อที่พบเมื่อวานนี้ที่ 40,127 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในช่วงก่อนการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเปิดฉากเมื่อวันจันทร์ ถูกบดบังจากกระแสข่าวของโนวัค ยอโควิช แชมป์เทนนิสชายเดี่ยวมือวางอันดับ 1 ของโลก ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองเมลเบิร์น หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองปฏิเสธข้ออ้างของเขาที่ได้รับการยกเว้นทางการแพทย์จากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ก่อนที่ผู้พิพากษาศาลออสเตรเลียจะมีคำสั่งตัดสินให้ปล่อยตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 ม.ค.)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top