โฟล์คสวาเกนปิดโรงงาน 2 แห่งในเทียนจิน เซ่นพิษโควิดระบาด

บริษัทโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป ประเทศจีน ออกมาเปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ตัดสินใจปิดโรงงานแห่งหนึ่งที่ดำเนินงานร่วมกับบริษัทเอฟเอดับเบิลยู กรุ๊ป และโรงงานอะไหล่รถยนต์อีกแห่งหนึ่งในเมืองเทียนจิน เพราะเกิดการระบาดของโควิด-19 เมื่อเร็ว ๆ นี้ในเมืองดังกล่าว

“การระบาดของโควิด-19 เมื่อไม่นานมานี้ทำให้เราจำเป็นต้องสั่งปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งหนึ่งที่เป็นการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างเอฟเอดับเบิลยูและโฟล์คสวาเกน รวมถึงโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติของโฟล์คสวาเกนอีกแห่งหนึ่งในเมืองเทียนจินนับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา” โฆษกโฟล์คสวาเกนกล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์

“โรงงานทั้ง 2 แห่งได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานทุกคน 2 ครั้งในสัปดาห์นี้ และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ โดยเราคาดหวังว่าจะสามารถกลับมาเดินสายการผลิตอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ และเร่งชดเชยการผลิตที่สูญเสียไป อย่างไรก็ดี สิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกคือสุขภาพและสวัสดิภาพพนักงานของเรา”

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) ระบุว่า เมืองเทียนจิน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีนโดยห่างจากกรุงปักกิ่งประมาณ 100 กิโลเมตร (62 ไมล์) นั้นได้รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชนิดแสดงอาการของโรคในชุมชน 41 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 33 คนในช่วง 1 วันก่อนหน้า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top