SPORT เผยทาบูล่าต่อสัญญาร่วมมือเว็บ Siamsport.co.th พร้อมขยายเข้าสู่อีคอมเมิร์ซ

นายวรรคสร โหลทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า ทาบูล่า (Taboola) ประกาศต่อสัญญาความร่วมมือกับ Siamsport.co.th เว็บไซต์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ภายใต้เครือบมจ. สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) ซึ่งในปัจจุบันนี้มีผู้อ่านมากถึง 8 ล้านคนต่อเดือน นับเป็นการสานต่อความร่วมมือระยะยาวต่อเนื่องกันกว่าทศวรรษระหว่างทาบูล่าและเว็บไซต์ Siamsport.co.th ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรรายแรกๆ ของทาบูล่าในประเทศไทย

ท่ามกลางโลกแห่งข้อมูลข่าวสารในปัจจุบัน เว็บไซต์ Siamsport.co.th จะยังคงเดินหน้าใช้เทคโนโลยีของทาบูล่าเพื่อขับเคลื่อนการแนะนำเนื้อหาคุณภาพสำหรับเนื้อหาข่าวด้านกีฬาของเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมชื่นชอบในหมู่คอกีฬาชาวไทยอย่างมาก รวมถึง Taboola Feed ซึ่งเป็นฟีดที่ถูกผสานรวมแบบไร้รอยต่อเพื่อมอบเนื้อหาส่วนบุคคลและโฆษณาที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเสพคอนเทนต์ของคนรักกีฬาอย่างตรงจุด เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้จากเว็บไซต์ของสำนักข่าว และเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ

นอกจากนี้ เว็บไซต์ Siamsport.co.th จะเริ่มทดสอบโซลูชันอีคอมเมิร์ซใหม่ ๆ ของทาบูล่า อันเป็นผลมาจากการเข้าซื้อกิจการ Connexity ของทาบูล่าครั้งล่าสุด เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การเติบโตของรายได้ของเว็บไซต์อีกด้วย

“เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังความร่วมมือในระยะยาวกับทาบูล่า เพราะทาบูล่าถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์และส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้อ่านข่าวออนไลน์ในปัจจุบัน อีกทั้งทาบูล่ายังมีบริการใหม่ในอนาคตอันใกล้ด้านโซลูชันอีคอมเมิร์ซสำหรับผู้ให้บริการเนื้อหาและเว็บไซต์ที่จะช่วยเสริมกลยุทธ์การสร้างรายได้ สร้างฐานผู้อ่านและจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ใหม่ ๆ จากเครือข่ายพันธมิตรผู้ผลิตและผู้ให้บริการอุปกรณ์มือถือของทาบูล่าทั่วโลก การเสริมกำลังระหว่างทาบูล่ากับทีมงานคอนเทนต์ของเราในครั้งนี้จะช่วยให้เนื้อหาข่าวในเว็บไซต์ของเรามีมุมมองข้อมูลที่ครอบคลุมและวัดผลได้จริง และช่วยสร้างการมีส่วนร่วมใหม่ ๆ ในกลุ่มผู้รักกีฬารุ่นใหม่ เช่น อีสปอร์ต ที่เราตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติมออกไปในยุคดิจิทัลนี้ เราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตให้กับเว็บไซต์ของเราอย่างต่อเนื่อง ในฐานะบริษัทชั้นนำในแวดวงกีฬาของประเทศไทย”

นายวรรคสร กล่าว

นายอดัม ซิงโกลด้า ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งทาบูล่า กล่าวว่า สยามสปอร์ตได้สร้างชื่อเสียงอันแข็งแกร่งในฐานะสำนักข่าวแถวหน้าที่เผยแพร่ข่าวสารความเคลื่อนไหวในวงการกีฬาอย่างครอบคลุมครบทุกเนื้อหาให้แก่ผู้อ่านชาวไทยในวงกว้าง ด้วยความร่วมมือระหว่างกันที่ยาวนานกว่าทศวรรษ สยามสปอร์ตได้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมในการเปิดรับและนำวิธีการใหม่ๆ มาปรับใช้ ผ่านเครื่องมือแนะนำสิ่งที่น่าสนใจ รวมถึงการทดสอบโซลูชันอีคอมเมิร์ซล่าสุด เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ ทาบูล่าพร้อมที่จะสนับสนุนพันธกิจของสยามสปอร์ตและเติบโตไปด้วยกันอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ทั้งนี้ เว็บไซต์ siamsport.co.th ดำเนินงานภายใต้ บริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย จำกัด (SSDM) เป็นบริษัทในเครือสยามสปอร์ต ซินดิเคท โดยให้บริการดิจิตอลคอนเทนต์ผ่านทุกช่องทาง ทั้ง Website, YouTube, Facebook โซเชียลมีเดียทุกแพลทฟอร์ม รวมถึงให้บริการวางแผนกลยุทธการตลาด วางแผนสื่อ และบริหารจัดการโซเชียลมีเดียด้าน Sport Marketing ให้กับพันธมิตรและแบรนด์ชั้นนำ และเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ระยะเวลา 3 ปี (2020-2022)

ส่วนทาบูล่า (Taboola) ให้บริการระบบแนะนำสิ่งน่าสนใจของเว็บไซต์ต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต ช่วยให้ผู้อ่านค้นพบสิ่งต่างๆ ที่อาจชื่นชอบ แพลตฟอร์มของทาบูล่าขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์และถูกใช้โดยผู้ให้บริการดิจิทัล รวมถึงเว็บไซต์ อุปกรณ์ต่างๆ และแอปพลิเคชันมือถือ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างรายได้จากกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ ผู้ให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลกหลายรายมีความสัมพันธ์อันดีกับทาบูล่ามาอย่างยาวนาน อาทิ CNBC, NBC News, Business Insider, The Independent และ El Mundo

โดยผู้โฆษณามากกว่า 14,000 รายใช้ทาบูล่าเพื่อเข้าถึงผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นประจำทุกวันกว่า 500 ล้านคน ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับแบรนด์ โดยภายหลังจากการเข้าซื้อกิจการ Connexity ในปี 2564 ทาบูล่าเป็นผู้นำในการสนับสนุนคำแนะนำด้านอีคอมเมิร์ซ ซึ่งขับเคลื่อนธุรกรรมมากกว่า 1 ล้านรายการต่อเดือนให้กับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มีลูกค้ารายสำคัญ อาทิ Walmart, Macy’s, Wayfair, Skechers และ eBay

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top