CES ไม่อาจยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด หลังมีข่าวชาวเกาหลีใต้ 70 คนติดเชื้อจากงาน

ผู้จัดงาน Consumer Electronics Show (CES) ซึ่งเป็นมหกรรมงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมาระบุเมื่อวันพฤหัสบดี (13 ม.ค.) ว่า ไม่สามารถยืนยันจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในงานที่จัดขึ้นในลาสเวกัสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ หลังทางการเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวประมาณ 70 คนจากเกาหลีใต้ติดเชื้อ

ทั้งนี้ แหล่งข่าวได้กล่าวต่อสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ผู้ติดเชื้อชาวเกาหลีใต้ทั้ง 70 คนนี้ได้รวมถึงคณะตัวแทนจากบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ และเอสเค ไฮนิกซ์

สำหรับงาน CES จัดขึ้นทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ระหว่างวันที่ 5-7 ม.ค. โดย 30% ของผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด 40,000 คนเดินทางมาจากต่างประเทศ แม้บริษัทใหญ่หลายแห่งยกเลิกการส่งตัวแทนเข้าร่วมงานในสถานที่จริง เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนพุ่งขึ้นทั่วโลก เช่น เจเนอรัล มอเตอร์ และแอมะซอนดอทคอม อิงค์

“เราได้แจ้งผลการตรวจหาเชื้อที่ดำเนินการโดยบุคลากรแพทย์ภายในงานต่อสำนักงานสาธารณสุขรัฐเนวาดาแล้ว” สมาคมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค ซึ่งเป็นผู้จัดงาน CES กล่าว แต่ขณะนี้ สำนักงานสาธารณสุขรัฐเนวาดายังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

ด้านบริษัทสเตลแลนติส เอ็นวี ซึ่งเป็นผู้ผลิตยานยนต์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า นายคาร์ลอส ทาวาเรส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทางบริษัท ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ในลาสเวกัส หลังเข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top