ซิตี้กรุ๊ปเผย 99% ของพนักงานในสหรัฐปฏิบัติตามข้อบังคับด้านวัคซีน

ซิตี้กรุ๊ป ซึ่งนับเป็นสถาบันการเงินที่เข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งในวอลล์สตรีท เปิดเผยว่า 99% ของพนักงานในสหรัฐปฏิบัติตามกฎบังคับฉีดวัคซีนต้านโควิด-19

นางซารา เวชเตอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของซิตี้กรุ๊ปกล่าวว่า บริษัทคาดว่าพนักงานจำนวนมากขึ้นจะปฏิบัติตามคำสั่งก่อนถึงกำหนดเส้นตายในวันที่ 14 ม.ค. อีก ทั้งนี้ พนักงานสามารถขอรับการยกเว้นได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของกฎ

นางเวชเตอร์ระบุว่า “ขอขอบคุณทุกคนที่ซิตี้กรุ๊ปเป็นอย่างมากที่ดำเนินการตามข้อกำหนดนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว, ผู้ที่ตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีน และผู้ที่เรียกร้องและได้รับข้อยกเว้นทางศาสนาและทางการแพทย์ หรือได้รับการยกเว้นจากทางการรัฐ”

เมื่อเดือนต.ค. ซิตี้กรุ๊ปกลายเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกในวอลล์สตรีทที่กำหนดให้พนักงานของตนต้องฉีดวัคซีน เพื่อสอดคล้องกับความพยายามในการปฎิบัติตามคำสั่งของปธน.ไบเดน สำหรับบริษัทที่มีการทำสัญญากับรัฐบาลกลาง โดยซิตี้กรุ๊ปเผยว่า หน่วยงานภาครัฐของสหรัฐถือเป็นลูกค้ารายใหญ่และสำคัญของซิตี้กรุ๊ป

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซิตี้กรุ๊ปเจ้งตือนพนักงานว่า หากพวกเขาไม่ปฏิบัติตามคำสั่งภายในวันที่ 14 ม.ค. พวกเขาจะถูกพักงานโดยไม่ได้รับค่าจ้าง และทางธนาคารจะยุติสัญญาว่าจ้างในช่วงสิ้นเดือนม.ค.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top