นครเซี่ยงไฮ้สั่งระงับการเดินทางท่องเที่ยว หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง

นครเซี่ยงไฮ้สั่งระงับกิจกรรมการท่องเที่ยวบางประการในวันศุกร์ (14 ม.ค.) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะจัดการกับการแพร่ระบาดของยอดผู้ติดเชื้อในชุมชน ขณะเมืองเผชิญกับการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นจากต่างประเทศ

หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของเซี่ยงไฮ้เปิดเผยว่า บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวทั้งผู้ให้บริการแบบออนไลน์และออฟไลน์ต้องระงับกรุ๊ปทัวร์ระหว่างเซี่ยงไฮ้กับมณฑล ภูมิภาค หรือเทศบาลอื่น ๆ อีกครั้ง หลังจากที่นครเซี่ยงไฮ้รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชน 5 รายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ม.ค. ซึ่งล้วนมีความเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้าที่มาจากต่างประเทศ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นในเซี่ยงไฮ้ โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 10 วันแรกของเดือนม.ค. แซงหน้ายอดรวมของผู้ติดเชื้อของเดือนธ.ค.

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ขณะที่ผู้เดินทางจากต่างประเทศเสร็จสิ้นการกักตัว 14 วัน และเข้าสู่ชุมชนภายใต้การเฝ้าติดตามด้านสุขภาพอีก 1 สัปดาห์ พวกเขาควรหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็นออกจากบ้าน และต้องไม่ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เยี่ยมชมสถานที่ปิดที่แออัด เช่น ร้านอาหารและซูเปอร์มาร์เก็ต หรือแม้แต่เดินเตร็ดเตร่ภายในที่อยู่อาศัยชุมชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ม.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top