มิสแกรนด์ อินเตอร์ฯ เตรียมยื่นไฟลิ่ง พ.ค.ขาย IPO หวังเข้าเทรดปลายปี 65

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุมัติเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) คาดว่าจะดำเนินการได้ในเดือน พ.ค.นี้ และตั้งเป้าหมายที่จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงปลายปี 65

“ด้วย 1 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อม ด้วยการสร้างทีมและระบบการจัดการ รวมถึงได้จัดหาทีมที่ปรึกษาทางด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ด้านกฎหมาย ด้านการตรวจสอบภายใน และผู้สอบบัญชี ก้าวต่อไปในปีนี้ก็จะยื่นไฟลิ่ง เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นบริษัทแรกในประเทศไทย และบริษัทแรกในโลกที่เป็นบริษัทผลิตนางงาม ที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้”

นายณวัฒน์ กล่าว

มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 56 ด้วยแนวคิดในการสร้างแบรนด์สินค้าและบริการ ผ่านการสร้างสรรค์สื่อโฆษณา โดยเฉพาะกลุ่มของการประกวดนางงาม และต่อยอดขยายไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันประกอบธุรกิจหลัก 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ การประกวดนางงาม, ขายสื่อโฆษณาทีวีและโฆษณาออนไลน์, ดูแลศิลปิน และการขายผลิตภัณฑ์แบรนด์นางงาม และแบรนด์มิสแกรนด์ นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจการวิจัยและพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ที่บริษัทจะสร้างขึ้นในอนาคต

สำหรับการเติบโตของบริษัทนับตั้งแต่ปี 56-63 หรือตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา มีรายได้เติบโตมาเป็น 342 ล้านบาท ขณะที่ยังมีการกำหนดกลยุทธ์ระยะยาวไว้ 4 ด้าน ได้แก่ การเป็น Brand of the World, New Business Units, Trust and Respect, Partners For Business ซึ่งด้วย 4 กลยุทธ์ดังกล่าวจะนำพาให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ม.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top