ตลท.ยันไม่กีดกัน WORLD กลับเข้าเทรดแต่ย้ำขอข้อมูลศึกษาขาย WIE จนกว่าครบถ้วน

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ยืนยันว่าไม่ได้มีการปักธงกีดกันไม่ให้ บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) กลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ แต่เพียงพอขอให้ WORLD ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าทำ Share And Purchase Agreement หลังจากการขี้แจงเมื่อวันที่ 7 ม.ค.65 ยังมีข้อมูลไม่ครบถ้วนตามที่ได้ให้ข้อมูลไว้กับทางตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX)

“เราขอพูดแค่ว่าบริษัทต้องชี้แจงข้อมูลให้ครบถ้วน ถ้าไม่ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ก็จะต้องให้ชี้แจงต่อไป” นายภากร กล่าว

อนึ่ง ตลท.ได้ให้ WORLD ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าทำ Share And Purchase Agreement กับ NauticAWT Limited เกี่ยวกับการเข้าทำการศึกษาความเป็นไปได้กรณีการขายเงินลงทุนใน บริษัท เวิลด์ อินดัสเทรียล เอสเตท จำกัด (WIE) ตามแผนธุรกิจของบริษัท ซึ่งจะดำเนินการระหว่างปี 65-66

ทั้งนี้ NauticAWT เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ได้มีการเผยแพร่สารสนเทศเกี่ยวกับ Share And Purchase Agreement ดังกล่าวเมื่อวันที่ 30 พ.ย.64

ขณะที่ล่าสุดนายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WORLD แถลงว่าเตรียมทำหนังสือถึงกรรมการและผู้จัดการตลท. เนื่องจากคณะกรรมการบริษัทมีความเห็นร่วมกันว่า ตลท.ไม่สนับสนุนให้ WORLD นำหุ้นกลับเข้าไปซื้อขายหลักทรัพย์อีกครั้ง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top