ผบ.เสนาธิการทหารร่วมสหรัฐติดโควิด-19 เผยมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย

พันเอกเดฟ บัตเลอร์ โฆษกเสนาธิการร่วมของสหรัฐเปิดเผยว่า พลเอกมาร์ค มิลลีย์ ประธานคณะเสนาธิการร่วมสหรัฐ มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ม.ค.) แต่มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่

รายงานระบุว่า นายมิลลีย์พบกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ครั้งสุดท้ายเมื่อวันพุธที่ 12 ม.ค. ณ งานศพของอดีตนายพลกองทัพ โดยเขามีผลตรวจโควิดเป็นลบทุกวันหลังจากพบกับปธน.ไบเดน จนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เมื่อต้นเดือนนี้ นายลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ เปิดเผยว่าเขามีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกและมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย

อนึ่ง นายออสตินวัย 68 ปีและนายมิลลีย์วัย 63 ปีต่างได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว อีกทั้งยังเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์เช่นกัน

ขณะเดียวกัน นายบัตเลอร์เสริมว่า นายมิลลีย์กำลังปฎิบัติหน้าที่ทางไกลและแยกตัวเองออกจากการติดต่อกับผู้อื่น หลังมีผลการตรวจหาเชื้อเป็นบวก พร้อมระบุว่า เขาสามารถปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมดของเขาทางไกลได้

ทั้งนี้ สหรัฐพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากเทศกาลวันหยุดในช่วงฤดูหนาวท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอน โดยสหรัฐพบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 1 ล้านรายในช่วงต้นเดือนนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top