เทียนจินพบผู้ติดเชื้อโควิดน้อยลง ขณะสถานการณ์โรคระบาดส่งสัญญาณคลี่คลาย

เมืองเทียนจินรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดน้อยลง ขณะที่สถานการณ์การระบาดในเมืองเริ่มส่งสัญญาณคลี่คลายลง แต่ในฟากฝั่งของเมืองอันหยางกลับตรวจพบยอดผู้ติดเชื้อที่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) ได้ออกมาเปิดเผยในวันนี้ว่า เมืองเทียนจิน ซึ่งเป็นเมืองท่าสำคัญในพื้นที่ทางภาคเหนือของจีน รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชนิดแสดงอาการของโรคภายในชุมชนจำนวน 18 รายในวันจันทร์ (17 ม.ค.) ซึ่งถือเป็นตัวเลขรายวันต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์

นายเหอ ชิงหัว เจ้าหน้าที่ NHC เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ความเสี่ยงที่การระบาดในเมืองเทียนจินจะแพร่กระจายไปสู่พื้นที่อื่น ๆ เริ่มลดน้อยลงแบบค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 3 วันก่อนหน้า ส่วนใหญ่แล้วเป็นผู้ที่ถูกกักตัว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ขณะนี้ โรงงานประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ให้กับบริษัทโฟล์คสวาเกนและโตโยต้าในเมืองเทียนจินยังคงปิดดำเนินงานเพราะโรคระบาด อย่างไรก็ดี บริษัทโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป ประเทศจีนแถลงในวันนี้ว่า โรงงานชิ้นส่วนรถยนต์ของโฟล์คสวาเกนในเทียนจินได้กลับมาดำเนินการบางส่วนแล้วตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เทียนจินรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อแบบแสดงอาการของโรคภายในชุมชนกว่า 300 คนจากการติดเชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนในปัจจุบัน ซึ่งได้แพร่กระจายเชื้อไวรัสโอมิครอนออกไปยังอีก 2 เมืองด้วยกัน

ด้านกรุงปักกิ่ง ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. รายงานผู้ติดเชื้อชนิดแสดงอาการของโรคภายในชุมชน 1 รายในวันจันทร์ โดยผู้ติดเชื้อรายนี้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนในชุมชน ซึ่งมีการรายงานต่อสาธารณชนเมื่อวันที่ 15 ม.ค.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top