แบงก์ชาติลาวไฟเขียวแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ 2 แห่งทำธุรกิจในประเทศ

ธนาคารกลางลาว (BOL) ได้ออกใบอนุญาตให้บริษัท Lao Digital Assets Exchange (LDX) ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง AIF Group และ Phongsupthavy Group และ Bitqik ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Simuong Group สามารถเปิดการซื้อขายสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีได้

หนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ ไทมส์ รายงานในวันนี้ว่า ปัจจุบัน LDX และ Bitqik เป็นเพียง 2 สถาบันที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายในลาว ซึ่งเปิดทางให้บริษัทสามารถให้บริการโบรกเกอร์และการซื้อขายหลักทรัพย์ในสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบทั้งในประเทศลาวและในภูมิภาค

ทั้งนี้ คาดว่าแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีทั้งสองแห่งนี้จะสามารถให้บริการเต็มรูปแบบได้ในเดือนเม.ย. ภายใต้ข้อกำหนดของ BOL ทั้งในแง่ของความปลอดภัยทางไซเบอร์และการปกป้องลูกค้า เพื่อสร้างหลักประกันว่าการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลจะราบรื่นและปลอดภัย

ผู้ว่าการ BOL ระบุว่า ธนาคารกลางได้ทุ่มเทเวลาและทรัพยากรในกระบวนการกำกับดูแลและทำให้สกุลเงินดิจิทัลสามารถนำมาชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย โดยได้ประสานงานกับชุมชนธุรกิจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในภาครัฐ เพื่อให้แน่ใจว่านักลงทุนจะได้รับการคุ้มครอง และมีความมั่นใจในการใช้งานแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตในประเทศลาว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top