อินเดียขยายเวลาระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศถึง 28 ก.พ.นี้ สกัดโควิด-19

สำนักงานการบินพลเรือนของอินเดีย (DGCA) ออกแถลงการณ์วันนี้ระบุว่า อินเดียจะยังคงระงับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและขาออกจนถึงวันที่ 28 ก.พ. เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

DGCA ระบุว่า มาตรการดังกล่าวจะไม่มีผลบังคับใช้กับเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ รวมถึงเที่ยวบินที่ได้รับการอนุมัติจาก DGCA เป็นกรณีเฉพาะ

“ตามที่มีการแก้ไขข้อความบางส่วนในหนังสือเวียนลงวันที่ 26 พ.ย. 2564 ว่าด้วยมาตรการควบคุมการเดินทางและวีซ่าเกี่ยวกับโควิด-19 หน่วยงานผู้มีอำนาจจึงได้ตัดสินใจขยายเวลาระงับการให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศที่กำหนดไว้ ทั้งขาเข้า-ขาออกจากอินเดียจนถึงเวลา 23:59 น. ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ตามเวลาท้องถิ่น” อย่างไรก็ดี คำสั่งดังกล่าวจะไม่กระทบเที่ยวบินในโครงการ “Air bubble”

คำสั่ง DGCA ระบุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อินเดียได้ระงับการให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ หลังรัฐบาลได้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั้งประเทศเมื่อเดือนมี.ค.ปี 2563 เพื่อสกัดการระบาดของโควิด-19

ขณะที่เที่ยวบินภายในประเทศได้กลับมาให้บริการอีกครั้งในวันที่ 25 พ.ค. 2563 หลังจากที่ปิดให้บริการไปเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน ขณะที่เที่ยวบินระหว่างประเทศยังคงไม่เปิดให้บริการ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ม.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top