แบงก์ฟิลิปปินส์จ่อเปิดบริการเทรดคริปโทฯ รับกระแสทรัพย์สินดิจิทัลมาแรง

ธนาคารยูเนียนแบงก์ของฟิลิปปินส์วางแผนที่จะเปิดให้บริการซื้อขายและรับฝากเงินคริปโทเคอร์เรนซี เพื่อตอบรับกระแสความนิยมของสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังมาแรงภายในประเทศ

แคธี คาซัซ หัวหน้าฝ่ายบล็อกเชนและกลุ่มแอปพลิเคชันของยูเนียนแบงก์เปิดเผยว่า นักลงทุนชาวฟิลิปปินส์มีแนวโน้มที่จะถือครองทรัพย์สินดิจิทัลเฉลี่ยที่ 3-5% ของพอร์ตการลงทุนในช่วง 5 ปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตลาดอยู่ในภาวะที่มีเสถียรภาพ โดยนักลงทุนคริปโทฯส่วนใหญ่นั้นเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากการเทรดเพื่อเก็งกำไรแล้ว บางคนเลือกเล่นเกมบนบล็อกเชนประเภท Play to Earn เพื่อรับรางวัลเป็นโทเคนคริปโทฯ อีกด้วย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ชาวฟิลิปปินส์ราว 5% มีการถือครองสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับค่าเฉลี่ยทั่วโลกซึ่งเป็นตัวเลขประมาณการจากไบแนนซ์ (Binance) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ด้วยความนิยมที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกออกมาดำเนินการควบคุมตลาดเพื่อปกป้องผู้บริโภค โดยในสัปดาห์นี้ สิงคโปร์ได้แจ้งบริษัทในภาคส่วนดังกล่าวให้หยุดทำการตลาดที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากจะสร้างความเสียหายให้กับนักลงทุนรายย่อย

“เราพยายามที่จะให้ความรู้แก่ลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่พวกเขา”

คาซัซกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top