SVT จับมือ SUN เป็นพันธมิตรลุยเฟรนไชส์เครื่องขายสินค้าอัตโนมัติ SUNVENDING

นางอาภัสรา ภาณุพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี (SVT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ซันสวีท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ซันสวีท (SUN) สำหรับการขยายการให้บริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติภายใต้แบรนด์ SUNVENDING ซึ่งมี SUN เป็นตัวแทนแฟรนไชส์รายแรกในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเริ่มวางจำหน่ายตู้จำหน่ายสินค้าแล้วในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การเลือกพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่นำร่องเนื่องมาจากในจังหวัดเชียงใหม่นั้น มีพื้นที่ในการท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งแบบพื้นเมืองและเชิงธรรมชาติ มีมหาวิทยาลัยหลายแห่ง มีโรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม และห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากมาย ทำให้มีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ คนทำงาน นักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปจำนวนมากทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนและเหมาะสมสำหรับการให้บริการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติได้

โดยสินค้าที่จัดจำหน่ายนั้นเป็นสินค้าประเภทเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมถึงสินค้าภายใต้แบรนด์ “KC” ของ SUN อาทิ ข้าวโพดหวานกระป๋อง ข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ เป็นต้น โดยในระยะเริ่มต้นทั้งสองบริษัทฯ ได้จัดวางให้บริการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติแล้ว จำนวน 50 ตู้ และคาดการณ์ว่าจะสามารถให้บริการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติได้ประมาณ 500 ตู้ โดยครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะร่วมมือกับทางซันเวนดิ้งฯ ในการขยายการให้บริการตู้จำหน่ายอัตโนมัติภายใต้แบรด์ “SUNVENDING” โดยเล็งเห็นถึงศักยภาพและการเติบโตของธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในประเทศไทย ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีโลเคชั่นที่มีศักยภาพทั้งในภาคท่องเที่ยว กลุ่มอุตสาหกรรม ฯลฯ การเข้ามาในธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติจึงเป็นธุรกิจสำหรับอนาคตที่เป็นการส่งเสริมธุรกิจของทั้งสองบริษัทฯ ให้มีการพัฒนาเติบโตควบคู่กันไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ม.ค. 65)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top