บิตคอยน์ฟื้นตัวกว่า $1,000 เช้านี้ ยืนเหนือ $36,000 หลังร่วงหนักสุดสัปดาห์

ราคาบิตคอยน์ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ หลังร่วงลงอย่างหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

  • ณ เวลา 06.30 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์ดีดตัวขึ้น 1,015 ดอลลาร์ หรือ 2.87% แตะที่ระดับ 36,403 ดอลลาร์
  • ส่วนราคาอีเธอร์เรียมอยู่ที่ระดับ 2,528.01 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 105.11 ดอลลาร์ หรือ 4.34%

ราคาบิตคอยน์ฟื้นตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ หลังจากที่ดิ่งลงอย่างหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยราคาร่วงหลุดระดับ 35,000 เมื่อวันอาทิตย์ (23 ม.ค.) ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค. นอกจากนี้ การร่วงลงในช่วงสุดสัปดาห์ของสกุลเงินคริปโทฯยังได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ร่วงลงอย่างหนักด้วย

ทั้งนี้ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและการลดมาตรการกระตุ้นทางการเงินของเฟดจะส่งผลให้สภาพคล่องไหลออกจากตลาดการเงิน ซึ่งรวมถึงตลาดสกุลเงินคริปโทฯ

นอกจากนี้ ตลาดคริปโทฯ ยังคงถูกกดดันจากการควบคุมด้านกฎระเบียบ โดยจีนได้สั่งห้ามการทำกิจกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโทฯ ทั้งหมด และทางการสหรัฐก็กำลังดำเนินการเพื่อควบคุมตลาดดังกล่าวบางส่วนด้วย

ส่วนธนาคารกลางรัสเซียได้เสนอให้มีการสั่งห้ามการใช้และการทำเหมืองคริปโทฯ ในรัสเซีย โดยระบุว่า เงินดิจิทัลสร้างความเสี่ยงต่อเสถียรภาพและอธิปไตยทางการเงิน ขณะที่รัสเซียนั้นเป็น 1 ใน 3 ประเทศที่ทำเหมืองบิทคอยน์มากที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ม.ค. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top