ชาวมะกันแห่เดินขบวนประท้วงข้อบังคับด้านวัคซีน ขณะยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่ง

ผู้ประท้วงเดินขบวนไปยังอนุสรณ์สถานลินคอล์นเพื่อต่อต้านข้อบังคับด้านวัคซีนและมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาล, วันที่ 23 ม.ค. 65, ภาพ: รอยเตอร์

ชาวสหรัฐหลายพันคนได้ออกมาเดินขบวนประท้วง ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านข้อบังคับด้านวัคซีนและมาตรการสกัดโควิด-19 อื่น ๆ ของภาครัฐ ท่ามกลางความผิดหวังและท้อแท้ของประชาชนจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ยังคงทะยานสูงขึ้นต่อเนื่อง

การประท้วงครั้งนี้มีชื่อว่า “เอาชนะข้อบังคับ: คืนสู่เหย้าชาวสหรัฐ” (Defeat The Mandates: An American Homecoming) โดยผู้ประท้วงได้เดินทางจากอนุสาวรีย์วอชิงตันไปยังอนุสรณ์สถานลินคอล์นเพื่อต่อต้านข้อกำหนดของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นการบังคับฉีดวัคซีน การใช้วัคซีนพาสปอร์ต การฉีดวัคซีนในเด็ก และข้อบังคับอื่น ๆ ซึ่งมีกลุ่มคนจากหลากหลายอาชีพมาร่วมขบวนด้วย ไม่ว่าจะเป็นนักดับเพลิง ครู หน่วยปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น และนักเคลื่อนไหวด้านการต่อต้านวัคซีน

ผู้จัดการประท้วงกล่าวบนเว็บไซต์ว่า “เรามารวมตัวกันด้วยความสงบและสามัคคี เพื่อรักษาอำนาจการตัดสินใจส่วนบุคคลและหยุดการบีบบังคับทางการแพทย์ การเลือกปฏิบัติ และข้อบังคับต่าง ๆ”

อนึ่ง ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียง 1 สัปดาห์หลังจากที่สหรัฐออกข้อบังคับด้านวัคซีนในกรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งมีการบังคับให้ภาคธุรกิจใช้มาตรการแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน เพื่อรับมือกับการพุ่งขึ้นของยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จากไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ม.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top