อังกฤษจ่อยกเลิกมาตรการตรวจเชื้อโควิดสำหรับผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว

รัฐบาลอังกฤษเตรียมยกเลิกมาตรการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเดือนหน้าสำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว เนื่องจากรัฐบาลเตรียมเดินหน้าเปิดภาคการท่องเที่ยว

แถลงการณ์ของรัฐบาลระบุว่า ตั้งแต่เวลา 04.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับเวลาไทย 11.00 น.ของวันที่ 11 ก.พ. อังกฤษจะยกเลิกข้อกำหนดการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้เดินทางที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว แต่ผู้เดินทางยังจำเป็นต้องกรอกแบบฟอร์มเพื่อระบุที่อยู่

รายงานระบุว่า ผู้เดินทางที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนครบโดสจะต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนออกเดินทาง และตรวจ PCR ในวันแรกหรือวันที่ 2 เมื่อเดินทางเข้าประเทศ

นายแกรนท์ แชปส์ รัฐมนตรีคมนาคมอังกฤษกล่าวว่า ขั้นตอนสุดท้ายนี้ในการกลับมาเปิดการเดินทางระหว่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบที่ปลอดภัยนั้น เป็นแรงหนุนสำคัญสำหรับภาคการท่องเที่ยวของอังกฤษก่อนช่วงวันหยุดฤดูใบไม้ผลิ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อังกฤษยังเตรียมยอมรับใบรับรองการฉีดวัคซีนจากอีก 16 ประเทศ รวมทั้งจีน และเม็กซิโก ซึ่งจะส่งผลให้ยอดรวมประเทศและดินแดนทั่วโลกที่ได้รับการยอมรับสำหรับใบรับรองการฉีดวัคซีนอยู่ที่กว่า 180 แห่ง

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ (24 ม.ค.) อังกฤษรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 88,447 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 15,953,685 ราย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม 56 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 153,916 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top