SBITO เตรียมตั้งบ.ย่อยก่อนขอใบอนุญาตให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลภายในปี 65

นายคาซึนาริ โอกาวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ (SBITO) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมตั้งจัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นใหม่ เพื่อที่จะประกอบธุรกิจให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ก่อนที่จะขอใบอนุญาตและให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ภายในปี 65 โดยเชื่อว่าในอนาคตสินทรัพย์ดิจิทัลจะได้รับการยอมรับมากขึ้น และคาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐบาลในการใช้ในชีวิตจริงได้ในอนาคต

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะมีลูกค้าเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์เพิ่มขึ้นแตะระดับ 100,000 บัญชี จากปัจจุบันที่บริษัทมีลูกค้าอยู่ทั้งหมด 70,000 บัญชี โดยบริษัทจะเน้นไปในกลุ่มนักลงทุนหน้าใหม่ที่มีความสนใจเข้ามาลงทุน ในขณะเดียวกันบริษัทยังเป็นผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ ซึ่งการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ตปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยระบุว่า ณ เดือน พ.ย. 64 การซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต มีสัดส่วน 39.41% ของการการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ และมีจำนวนลูกค้าเปิดบัญชีซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ตถึง 4,834,369 บัญชี สะท้อนให้เห็นว่า วิกฤตโควิด-19 ทำให้ประชาชนต้องปรับตัวหันมาใช้เทคโนโลยี แม้กระทั่งในการซื้อขายหุ้น ได้ดึงดูดนักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทจึงได้มองเห็นถึงโอกาสที่จะเพิ่มองค์ความรู้ด้านการลงทุน ให้แก่นักลงทุนรุ่นใหม่เหล่านี้จึงได้จัดงาน “SBITO Joystick Click to Win” โดยได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การแข่งขันการเทรดหุ้นในรูปแบบของเกมอีสปอร์ตครั้งแรกของประเทศไทย โดยผ่านโปรแกรม Click2Win ซึ่งเป็นโปรแกรมพื้นฐาน ของการเทรดหุ้น ที่ได้จัดทำขึ้นสำหรับนักลงทุนมือใหม่ให้เข้าใจและรู้จักการใช้คำสั่งต่างๆในการซื้อขายหุ้น โดยนำมาประยุกต์กับรูปแบบการแข่งขันเกมอีสปอร์ททำให้การเทรดหุ้นนี้สนุกมากขึ้น โดยมีการชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะ

โดยคาดว่าการจัดการแข่งขันนี้ จะได้รับความสนใจ และดึงดูดให้คนรุ่นใหม่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในดินแดน SBITO LAND ซึ่งจะมีแคลนประจำดินแดนอยู่ 5 แคลน โดยหัวหน้าแคลนเรียกกันว่ากัปตัน (เกมเมอร์) ประจำแคลน โดยผู้เดินทางเข้ามาสู่ SBITO LAND ต้องเลือกแคลนที่จะเข้าร่วม ได้แก่ 1) แคลนผู้กล้า: The Braver (สายชอบเทรด สวนทางตลาด ซื้อหุ้นตอนตกหนักๆ กล้าตอนคนอื่นกลัว กลัวตอนคนอื่นกล้า) 2) แคลนผู้ล่า : The Hunter (สายจัดพอร์ต กระจายความเสี่ยง เล่นผสมผสานได้ ทั้งเล่นเทรดสั้น และถือยาว) 3) แคลนผู้ควบคุม: The Controller (สายจับจังหวะ เทรดรันเทรนด์ รอกราฟเกิดสัญญาณ เทคนิค) 4) แคลนผู้พิทักษ์: The Guardian (สายถึก ทนนาน เน้นถือยาว ชอบกินเงินปันผล) และ 5) แคลนผู้จู่โจม: The Ranger (สายเทรดเร็ว เล่นสั้น ซื้อขายจบภายในวัน ไม่ชอบห่อกลับบ้าน)

“SBITO Joystick Click to WIN” เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 18 มี.ค. 65 โดยผู้เข้าสมัคร ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป สำหรับการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือก และรอบตัดสิน โดยนับคะแนนจากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (Net Asset Value หรือ NAV)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top