IND ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 20-25% ทยอยรับรู้งานในมือ-เล็งขยายธุรกิจใหม่

นางพรลภัส ณ ลำพูน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปี 65 ไว้ที่ประมาณ 20-25% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 2.24 พันล้านบาท และยังมีงานต่างๆ ที่จะเข้าร่วมประมูลประมาณ 20 โครงการ มูลค่าประมาณ 600 ล้านบาท คาดว่ามีโอกาสได้งานสูงถึง 80%

บริษัทยังมุ่งเน้นการลงทุนในโครงการของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ โดยเพิ่มศักยภาพในการประมูลโครงการต่างๆ รวมถึงขยายงานของภาคเอกชนให้มากขึ้น อีกทั้งมุ่งเน้นการขยายธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก เพื่อต่อยอดและผลักดันการเติบโตของรายได้และกำไรเติบโตได้ต่อเนื่องอย่างมั่นคง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเหมาะสมของธุรกิจที่จะเข้าไปลงทุน และการสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต

สำหรับแนวโน้มอุตสาหกรรมการก่อสร้างในปี 65 ยังสามารถเติบโตในทิศทางที่ดี เนื่องจากการผลักดันของภาครัฐที่เป็นไปตามงบประมาณที่ได้จัดสรรไว้ โดยผ่านโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ ทั้งโครงการขยายเส้นทางรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง โครงการขยายสนามบินต่างๆ โดยค่าเฉลี่ยการเติบโตของอุตสาหกรรมในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 6-8%

“สภาวะการแข่งขันของอุตสาหกรรมการก่อสร้างในปีนี้ ประเมินว่ายังมีอยู่ในระดับสูง ทำให้บริษัทฯต้องปรับกลยุทธ์ นอกเหนือจากการมุ่งเน้นประมูลงานภาครัฐ-รัฐวิสาหกิจ รวมถึงภาคเอกชนมากขึ้นแล้ว ยังต้องเตรียมศึกษาขยายธุรกิจใหม่ๆ หาช่องทางตลาดใหม่เพิ่มเติม และเพิ่มศักยภาพในการรองรับการประมูลงานให้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในแผนธุรกิจที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจต่อไปได้ในระยะยาว และสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง”

นางพรลภัส กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ม.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top