ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 300 จุด ก่อนรู้ผลประชุมเฟดวันนี้

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 300 จุด บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ก่อนรู้ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้

ณ เวลา 17.44 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 302 จุด หรือ 0.88% สู่ระดับ 34,487 จุด

ราคาหุ้นไมโครซอฟท์พุ่งขึ้นกว่า 4% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

ดัชนีดาวโจนส์ปิดลบ 0.2% วานนี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน และแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อย่างไรก็ดี ดาวโจนส์สามารถฟื้นตัวขึ้นจากที่ทรุดลงกว่า 600 จุดในระหว่างวัน โดยได้ปัจจัยหนุนจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มธนาคาร

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทโบอิ้งในช่วงก่อนเปิดตลาดวันนี้ ขณะที่บริษัทเทสลาและอินเทลจะแถลงผลประกอบการหลังปิดตลาด

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.00-0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินวันนี้ แต่โฟกัสสำคัญจะอยู่ที่การแถลงข่าวหลังการประชุมของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งตลาดจะจับตาการส่งสัญญาณทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักมากถึง 100% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นเดือนที่เฟดยุติโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) พร้อมกับคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้

ทางด้านโกลด์แมน แซคส์คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า 4 ครั้งในปีนี้ และจะเริ่มปรับลดขนาดงบดุลในเดือนก.ค.หรือเร็วกว่านั้น จากปัจจุบันที่พุ่งสูงเกือบ 9 ล้านล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top