กลุ่มกบฎฮูตียิงขีปนาวุธหวังถล่ม UAE อีกรอบ แต่ถูกสกัดไว้ได้

กลุ่มกบฏฮูตีในเยเมนได้ยิงขีปนาวุธข้ามพรมแดนเพื่อหวังโจมตีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ (30 ม.ค.) อย่างไรก็ดี กระทรวงกลาโหมของ UAE ยืนยันว่า กองทัพของ UAE สามารถยิงสกัดขีปนาวุธดังกล่าวได้สำเร็จ และเศษซากของขีปนาวุธที่ถูกยิงทำลายนั้นได้ตกลงในพื้นที่ที่ไม่มีคนอยู่อาศัย

การก่อเหตุโจมตีครั้งล่าสุดนี้มีขึ้นในขณะที่ UAE กำลังต้อนรับการมาเยือนของนายไอแซค เฮอร์ซ็อก ประธานาธิบดีอิสราเอล ขณะที่สำนักงานการบินพลเรือนของ UAE ยืนยันว่า การเดินทางทางอากาศใน UAE ยังคงเป็นไปตามปกติ และเที่ยวบินทุกเที่ยวก็สามารถให้บริการตามปกติเช่นกัน

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ภายในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ที่กลุ่มกบฎฮูตีก่อเหตุโจมตี UAE ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวร่วมสำคัญของกองกำลังพันธมิตรภายใต้การนำของซาอุดีอาระเบีย ขณะที่กลุ่มกบฎฮูตีได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอิหร่านซึ่งเป็นคู่ปรับของซาอุดีอาระเบีย

ก่อนหน้านี้ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้เพิ่มคำเตือนให้ระวังอันตรายจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธหรือโดรนในการเดินทางไปยัง UAE โดย UAE อยู่ในรายชื่อประเทศ “ห้ามเดินทาง” ของสหรัฐอยู่แล้ว อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top