IMH ตั้งรับโควิดเป็นโรคประจำถิ่นปรับแผนเน้นกลุ่มเงินสด-ประกันควบคู่คนไข้สิทธิรัฐ

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) กล่าวว่า โรงพยาบาลประชาพัฒน์ ซึ่งเป็น รพ.ทั่วไปขนาดใหญ่ ให้บริการรักษาโรค ทั้งคนไข้สิทธิ์รัฐ และเงินสด ซึ่งปัจจุบันภายใต้สถานการณ์โรคระบาดโควิด รพ.ประชาพัฒน์ ได้ให้บริการคนไข้โควิด-19 เป็นส่วนใหญ่ หากสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น และทางรัฐบาลประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ทางโรงพยาบาลประชาพัฒน์ได้เตรียมแผนรับรู้รายได้ โดยเน้นคนไข้เงินสดและประกันเอกชนควบคู่คนไข้สิทธิรัฐ

บริษัทคาดว่ารายได้จากกลุ่มคนไข้เงินสดและประกันเอกชนจะมีสัดส่วน 70% ซึ่งมีมาร์จิ้นดีกว่า โดยโรงพยาบาลประชาพัฒน์ จะรองรับคนไข้พื้นที่ฝั่งธนบุรี เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในช่วงวิกฤติโควิด-19 นั้น ประชาชนพื้นที่ฝั่งธนบุรี ได้เข้ามารับบริการใน โรงพยาบาลประชาพัฒน์เป็นจำนวนมาก และได้รับการตรวจรักษาดูแลเป็นอย่างดี ทำให้โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เป็นที่รู้จักของประชาชนในพื้นที่โซนดังกล่าวอย่างกว้างขวาง ส่งผลให้คาดว่าภายในปี 65 จะมีคนไข้หมุนเวียนมาใช้บริการกว่า 250,000 คน

“กลุ่ม IMH คาดว่าในปี 65 รายได้รวมทำ New high เกิน 1.2 พันล้านบาท และส่วนของดีลขยายธุรกิจโรงพยาบาลแห่งใหม่นั้น เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกนี้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจา” นายสิทธิวัฒน์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top