BC เปิด NFT ชุดแรก CannaThai420 ยอดขายกว่า 22 Ethereum ใน 24 ชม.เล็งเปิดชุด 2

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) กล่าวว่า บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (บีสโปค) บริษัทในเครือของ BC เดินหน้าเข้าสู่วงการ Non-Fungible Token (NFTs) เป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดตัว NFT ชุดแรกของ CannaThai420 ที่มีจำนวนจำกัดบนบล็อกเชน Ethereum โดย NFT ชุด Seed Plant ทั้ง 99 แบบที่ ‘ไม่ซ้ำกัน’ เลยนั้น ทำยอดขายกว่า 22 Ethereum ภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

NFT ชุดแรกของ CannaThai420 หรือ Seed Plant NFTs วางจำหน่ายบนเว็บไซต์ http://www.CannaThai420.com เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 65 เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ทาง BC ได้ปล่อยขาย NFT ครั้งแรกรวม 99 แบบ จากทั้งหมด 120 แบบที่ผลิตในชุด Seed Plant ครั้งนี้ โดยส่วนที่เหลืออีก 21 แบบนั้น จะถูกเก็บไว้ในคลังของ CannaThai420 เนื่องจากวงจรการปลูกต้นกัญชาแม่พันธุ์ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากการเพาะเมล็ดพันธุ์ซ้ำแล้ว

ดังนั้น Seed Plant NFT ที่สร้างขึ้นจึงจะยังคงเป็นสิ่งที่หายากและเป็นที่ต้องการภายในระบบนิเวศของ CannaThai420 ตัวอย่างเช่น Seed Plant NFT จะเป็นบันไดขั้นแรกในการค้นหาแม่พันธุ์กัญชาที่แข็งแรงและมีค่าที่สุด ซึ่งเรียกว่า Royal Alpha Family ซึ่งประกอบด้วย 1 อัลฟ่าควีน (Alpha Queen) และ 9 อัลฟ่าปริ๊นเซส (Alpha Princesses) ซึ่งหมายความว่า ผู้ถือ Seed Plant NFT มีโอกาสที่จะเป็นผู้ถือครองพืชกัญชาที่ทรงคุณค่าและทรงพลังในรูปแบบของสะสมดิจิตอล NFT อีกด้วย

ขณะเดียวกันยังมีข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับคอมมูนิตี้ CannaThai420 โดยเฉพาะ ผู้ถือ Seed Plant NFT ทุกคนจะมีสิทธิ์เข้าร่วมชมรม CannaThai420 Cannabis Club (Triple C) โดยสามารถเข้าห้องดิสคอร์ดที่บูทิคตั้งไว้ ซึ่งมีการอัปเดตพิเศษเกี่ยวกับเส้นทางการเติบโตและวงจรชีวิตของกัญชา อีกทั้งสมาชิก Triple C ยังสามารถรับข้อมูลอัปเดตและประกาศที่สำคัญ ตลอดจนสามารถถามคำถามหรือพูดคุยในดิสคอร์ดกับสมาชิกที่มีแนวคิดเดียวกัน และพัฒนาประสบการณ์ของพวกเขาด้าน NFT และกัญชาได้อีกด้วย

“การเปิดตัว NFT ชุดแรกของเราถือเป็นความสำเร็จในการมินต์ NFT บนบล็อกเชน Ethereum ครั้งสำคัญ ในขั้นต่อไป BC จะยังคงขับเคลื่อนความพยายามของเราในการพัฒนาระบบนิเวศ CannaThai420 และชุมชนผ่านโครงการริเริ่มทางการตลาดที่หลากหลาย และเราก็ยังมุ่งไปข้างหน้าเพื่อบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนในไพรเวทอิควิตี้ของเรา รวมถึงธุรกิจกัญชา ที่มีแนวโน้มจะเติบโตไปอย่างยั่งยืน ในอนาคตบริษัทจะมีข่าวดีๆ และสิ่งที่น่าสนใจให้ทุกคนได้ติดตามแน่นอน”

นายปรับ กล่าว

ปัจจุบัน ระบบนิเวศ CannaThai420 กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ โดยสามารถติดตามแนวทางหรือ roadmap ของระบบนิเวศที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าและสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนได้ที่เว็บไซต์ www.CannaThai420.com และ NFT ชุดถัดไปที่จะเปิดตัวในระบบนิเวศ CannaThai420 จะเป็นชุด Mother Plant NFTs หรือชุดกัญชาแม่พันธุ์ ที่จะเลียนแบบวัฏจักรการเติบโตของการเพาะปลูกกัญชา โดยชุด Mother Plant NFTs ประกอบด้วย NFT ที่ไม่ซ้ำกันประมาณ 2,000 รายการ และจะเปิดตัวในไตรมาส 2/65 ผู้ถือครอง Seed Plant NFTs จะได้รับสิทธิพิเศษบางประการสำหรับการขาย Mother Plant NFT ซึ่งจะประกาศให้ทราบในคราวต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top